KHU PHỐ 1 – PHƯỜNG BÌNH TÂN LIÊN TỤC NHIỀU NĂM ĐẠT KHU PHỐ VĂN HÓA

Khu phố 1, phường Bình Tân hiện có 273 hộ, với gần 1000 nhân khẩu và được chia thành 6 tổ nhân dân tự quản. Liên tục nhiều năm qua, khu phố 1 luôn được xem là một trong những địa bàn đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị ở phường Bình Tân. Qua đó được thị xã công nhận khu phố văn hóa nhiều năm liền.

Năm 2020, phát huy kết quả đạt được của 1 khu phố văn hóa nhiều năm trước. Cán bộ, nhân dân khu phố 1, phường Bình Tân không ngừng nổ lực hoàn thành tốt 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” ở khu dân cư gắn với xây dựng đô thị văn minh. Từ các phong trào hành động mang tính thiết thực với đời sống của người dân như: giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; chăm lo đời sống người nghèo, gia đình chính sách, người già, neo đơn; nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ xóm làng…Từ đó đời sống nhân dân trong khu phố từng bước ổn định và phát triển. Trên địa bàn khu phố ngày càng có nhiều ngôi nhà mới được xây dựng khang trang, số hộ khá, hộ giàu ngày càng tăng lên, số hộ nghèo, cận nghèo giảm theo tiêu chí “giảm nghèo đa chiều giai đoạn 2016 – 2020”. Phấn khởi hơn, đó là trong năm 2020 qua, khu phố không có người sinh con thứ 3, không có học sinh bỏ học giữa chừng, không có học sinh mẫu giáo và lớp một không ra lớp. Không có người vi phạm giao thông. Trên địa bàn, không có trường hợp xây dựng trái phép, không có người vi phạm vệ sinh ATTP. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa, khuyến học, khuyến tài đạt trên 90%. Các đoàn thể trong hệ thống chính trị hoạt động có hiệu quả và đạt vững mạnh xuất sắc...

Về địa giới hành chính mặc dù khu phố 1 có chiều dài chỉ gần 2 km, nhưng đã giáp ranh với 3 địa phương, đó là xã Tân Bình, phường Tân An và phường Tân Thiện. Ngoài ra, trên địa bàn khu phố còn có các điểm dịch vụ kinh doanh khách sạn, massage, nhà nghỉ và 4 cơ sở chế biến hải sản. Nhiều điểm kinh doanh ăn uống, giải khát hoạt động cả ngày lẫn đêm, do đó kéo theo tình hình an ninh trật tự ở đây cũng  tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhất là về ma túy và trộm cắp, đã ảnh hưởng đến quá trình thực hiện các phong trào của địa phương.  Năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, ban điều hành và ban công tác mặt trận khu phố 1 cùng với sự đồng thuận của nhân dân trong tham gia đấu tranh tích cực đối với các tệ nạn xã hội, nhờ đó mà tình hình ANTT, ma túy và trộm cắp được giải quyết và từng bước kiềm chế. Ngoài ra, khu phố 1 cũng đã được phường Bình Tân chọn làm điểm phát động khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông và được các mạnh thường quân ủng hộ gần 40 triệu đồng lắp đặt 9 Camera an ninh trên 2 trục đường chính Nguyễn Trãi và Nguyễn Chí Thanh của khu phố. Bên cạnh đó, công an phường, cảnh sát khu vực thường xuyên phối hợp tổ Bảo vệ dân phố túc trực và tuần tra theo kế hoạch đã được xây dựng, nhất là thay đổi giờ trực, tuần tra vào những thời điểm 2,3 giờ sáng, vì vậy tình hình an ninh, trật tự cơ bản được đảm bảo, tệ nạn ma túy được kiềm chế, khu phố không phát sinh người nghiện mới, không phát sinh tụ điểm cở bạc, không tụ tập đông người, không có khiếu kiện vượt cấp…

        Có thể nói, danh hiệu khu phố văn hóa đã khẳng định sự nổ lực, đoàn kết, và tiến bộ nhiều mặt của CB và ND khu phố 1, phường Bình Tân, nhất là trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng đô thị văn minh. Đây thật sự là thành tích có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ và nhân dân khu phố, bởi nhờ đó mà gia đình hòa thuận, xóm làng yên vui, xã hội kỷ cương, quê hương giàu đẹp.

         Năm 2021, cán bộ và nhân dân khu phố 1 đã và đang quyết tâm phấn đấu duy trì và giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, đặc biệt là thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh trong giai đoạn mới gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng khu dân cư nói riêng và phường Bình Tân nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang