LA GI SÔI NỔI CÁC CÔNG TRÌNH PHẦN VIỆC CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

      Những ngày này, người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường Phạm Hồng Thái thuộc khu phố 6, phường Tân An rất vui mừng phấn khởi khi công trình điện chiếu sáng trên tuyến đường này đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 
    Trước kia, khi chưa có hệ thống chiếu sáng công cộng, người dân sống dọc hai bên tuyến đường thường rất ngại ra đường vào ban đêm. Vì đây là tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thị xã La Gi, có mật độ dân cư đô thị cao, tập trung lưu lượng xe cộ qua lại khá đông, với nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí… nên dễ tiềm ẩn rủi ro mất an toàn giao thông, nhất là vào buổi tối. Việc lắp đặt hệ thống  điện chiếu sáng trên tuyến đường là mong mỏi lâu nay của những hộ dân sống quanh đây và cả những người thường xuyên qua lại khu vực này.
Trước tình hình đó, thị xã đã đầu tư xây dựng mới tuyến điện chiếu sáng dọc đường Phạm Hồng Thái với chiều dài 360 m. Công trình được khởi công vào đầu tháng 3/2020 với 12 trụ đèn, bóng đèn được lắp đặt; khoảng cách trung bình mỗi trụ là 32 m. Hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường này đều sử dụng bóng đèn LED, sử dụng loại cột chiếu sáng độc lập, đảm bảo chiếu sáng mặt đường đáp ứng theo đúng tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam.

   Việc đầu tư hệ thống đèn LED có hiệu suất phát quang cao, tiết kiệm điện năng thay vì sử dụng hệ thống đèn Sodium (đèn cao áp) chiếu sáng công cộng như trước đây sẽ góp phần giảm được lượng điện năng tiêu thụ; giảm các chi phí vận hành, duy tu, bảo dưỡng, sữa chữa… mà vẫn đảm bảo chất lượng chiếu sáng, đảm bảo vẻ mỹ quan đô thị và đặc biệt là bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
    Từ khi con đường có hệ thống điện chiếu sáng công cộng, hình ảnh tuyến phố thay đổi hẳn vào ban đêm, người dân ai nấy đều vui mừng phấn khởi. Bởi từ nay, việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong khu vực được thuận lợi hơn; đảm bảo an toàn cho các loại phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu dân cư… Ánh điện tỏa sáng còn như thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm giữa bà con trong khu phố, cùng nhau đoàn kết xây dựng phố phường xanh, sạch, đẹp và văn minh.
    Thêm một con đường được lắp đặt hệ thống  điện chiếu sáng, thêm những niềm vui cho mọi người, mọi nhà và niềm vui càng được nhân lên  khi công trình còn mang một ý nghĩa sâu sắc, không chỉ góp phần chỉnh trang, tạo mỹ quan đô thị mà còn là một trong những phần việc cụ thể, tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng về  chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, để thị xã tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương trong năm 2020 và những năm tiếp theo./.

                                                                                                 Minh Duyên – Công Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang