HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VÀ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN OCOP NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ LA GI

Tại hội nghị, lãnh đạo phòng Kinh tế thị xã đã công bố Quyết định của UBND thị xã về công nhận 3 sản phẩm OCOP đạt 3 sao năm 2023 gồm có: Cá Cơm Khô và Nước Mắm Cá Cơm Kim Châu 40 độ đạm của Công ty TNHH Hải sản Kim Châu (xã Tân Bình) và Nước mắm cá cơm truyền thống Như Ý 30 độ đạm của Hộ kinh doanh nước mắm Như Ý (xã Tân Tiến).

Ngay sau khi công bố các quyết định, đồng chí Võ Văn Hoàn – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã trân trọng trao giấy công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao cho 2 chủ thể sản phẩm là Công ty TNHH Hải sản Kim Châu và Hộ kinh doanh nước mắm Như Ý.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Hoàn – Phó Chủ tịch UBND thị xã chúc mừng 2 chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2023. Các sản phẩm đạt được chứng nhận OCOP 3 sao năm 2023 đã trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, an toàn và giá trị văn hóa của từng địa phương, đã tạo nên những sản phẩm tuyệt vời, đáng tự hào và đạt tiêu chuẩn cao nhất. Sau khi được công nhận đạt OCOP 3 sao, mong rằng các chủ thể luôn nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng đến việc nâng cao “Sao OCOP”; ngoài cấp thị xã (3 sao) còn hướng đến cấp tỉnh (4 sao) và cấp Quốc gia (5 sao). Đồng thời đề nghị cơ quan chuyên môn, UBND các xã cần phối hợp chặt chẽ với các chủ thể tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm rộng rãi hơn, đến được tay người tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, mang yếu tố đặc trưng của địa phương. Đây sẽ là động lực đưa sản phẩm của người dân thị xã La Gi vươn tầm trên thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm trong thời gian tới.

Được biết, trong giai đoạn 2016 – 2020, trên địa bàn thị xã La Gi có 01 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao (hộ kinh doanh nước mắm Yên Tâm). Đến giai đoạn 2021 - 2025, với sự tham gia nhiệt tình của các chủ thể và sự quyết tâm của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã trong quá trình triển khai thực hiện đã có 03 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và có nhiều sản phẩm đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xét chứng nhận OCOP 3 sao ở các năm tiếp theo./.

Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang