THỊ XÃ TẬP HUẤN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ, ĐẢM BẢO AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

    Đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Đặng Thị Hồng Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi nhấn mạnh: Xác định Chuyển đổi số là xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bức phá vươn lên. Trong thời gian qua, UBND thị xã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thị xã, đã xây dựng Kế hoạch và có nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến chuyển đổi số và tổ chức họp định kỳ hàng tháng, quý để nghe chỉ đạo công tác chuyển đổi số đối với các cơ quan, đơn vị, xã, phường. Tuy nhiên, công tác chuyển đổi số tại thị xã trong quá trình triển khai tại một số cơ quan, đơn vị, xã, phường vẫn còn nhiều khó khăn, lúng túng, một số cán bộ, công chức còn chưa nắm rõ công tác chuyển đổi số, dẫn đến hiệu quả thực hiện chưa cao.

anh tin bai

Do đó, để nâng cao nhận thức, cũng như giúp cho lãnh đạo và cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, UBND các xã phường hiểu rõ, sâu kỹ thêm về công tác chuyển đổi số; Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số thị xã tổ chức tập huấn về Chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin mạng và ứng dụng CNTT trong thực hiện các nhiệm vụ được giao cho lãnh đạo, CBCC các phòng, ban và UBND các phường, xã. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi đề nghị CBCC tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu trọn vẹn các nội dung mà báo cáo viên trình bày; nhất là các điểm trọng yếu của Chuyển đổi số và thực tế áp dụng tại cơ quan, đơn vị mình; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, bất cập trong triển khai các nội dung về chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị.

          Lớp tập huấn đã được nghe ông Vũ Duy Phong - Phó trưởng Phòng Bưu chính Viễn thông và Công Nghệ thông tin - Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt các nội dung liên quan đến chuyên đề chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Phòng Văn hóa và thông tin báo cáo về chuyên đề an toàn thông tin mạng; hướng dẫn đánh giá, xếp loại bộ chỉ số chuyển đổi số năm 2023 của UBND tỉnh. Phòng Nội vụ thị xã hướng dẫn về phần mềm quản lý và điều hành văn bản./.

          Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang