Triển lãm số “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trường THPT Lý Thường Kiệt

     

          Sáng ngày 3/10, tại trường THPT Lý Thường Kiệt, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng UBND thị xã La Gi, Ban giám hiệu trường tổ chức triển lãm số “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đến dự, ở Tỉnhđồng chí Nguyễn Lê Thành-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ở thị xã có đồng chí Trần Anh – PChủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Đặng Thị Hồng Lâm – phó chủ tịch UBND thị xã. Cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, UBND các xã, phường, BGH các trường THCS và cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt.

          Phát biểu chào mừng triễn lãm, đồng chí Đặng Thị Hồng Lâm – PChủ tịch UBND thị xã đã bày tỏ niềm vui và xác định rõ vai trò, ý nghĩa của triển lãm số “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đối với một địa phương có biển như thị xã La Gi.

 

anh tin bai

 

          Đồng chí Nguyễn Lê Thành-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu sơ lược về triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Được cùng tham quan, trải nghiệm các tư liệu, hiện vật trên không gian số như: thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam, bản đồ các nước phương Tây, Trung Quốc, các hiện vật mô hình tàu, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa…Từ đó giúp các đại biểu tham dự, thầy cô giáo và học sinh hiểu rõ hơn quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo của cha ông, đồng thời cung cấp những thông tin, bằng chứng lịch sử pháp lý về chủ quyền biển, đảo trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng giao lưu, trao đổi cung cấp nhiều kiến thức về tiềm năng, lợi thế của biển đảo Việt Nam; về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, nước biển dâng, tình hình biển đông hiện nay… sau đó tham quan, tìm hiểu về các tư liệu liên quan “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được trưng bày.

 

anh tin bai

 

          Buổi triển lãm là hoạt động tuyên truyền quan trọng nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó, nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, để hình thành nên tính đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong công cuộc bảo về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Minh Trúc + Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

         

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang