NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ HẾT LÒNG VÌ DÂN

    Gắn bó với môi trường sư phạm hơn 36 năm, trong đó có hơn 24 năm là cán bộ quản lý. Tháng 9, năm 2016, cô giáo Mai Thị Dung về hưu và tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Chính vì vậy, năm 2017, bà Dung được Đảng viên khu phố 3, Phường Phước Lộc tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ. Trên cương vị này, bà luôn suy nghĩ làm thế nào để không phụ lòng tin của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong khu phố, xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương La Gi ngày càng phát triển giàu đẹp. Và cách làm hiệu quả được bà thường xuyên thực hiện đó là tích cực  “đi từng ngõ, gõ từng nhà” các hộ dân trong khu phố, nắm chắc hoàn cảnh từng hộ, đồng thời tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc của họ…để tham mưu cùng chính quyền điạ phương tìm cách tháo gỡ.

    Khu phố 3 - khu phố có số dân đông nhất phường Phước Lộc, với 506 hộ dân/2400 khẩu. Trong đó có 284 hộ/1386 khẩu theo đạo Thiên chúa giáo, đa số người dân sống bằng nghề lao động biển, cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn, thêm nữa là tình hình an ninh trật tự, các tệ nạn xã hội có lúc, có nơi vẫn còn diễn biến phức tạp… Trước thực trạng đó, bà Dung luôn nỗ lực phát huy tốt vai trò trách nhiệm, gương mẫu, “ nói đi đôi với làm” như lời Bác Hồ dạy, quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Từ đây, các vấn đề nảy sinh trong khu phố đều được bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý. 

    Người bí thư chi bộ này đặc biệt quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ và đội ngũ đảng viên, xem đây là yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Qua đó, tạo điều kiện, động viên Đảng viên, quần chúng nhân dân hăng hái tham gia sinh hoạt trong các tổ chức chính trị - xã hội, thi đua phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự khu phố. Nhờ đó, diện mạo của địa phương ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; các gia đình chính sách; hộ nghèo, hộ cận nghèo được quan tâm hỗ trợ, tỉ lệ hộ nghèo giảm; quốc phòng an ninh được giữ vững, TTATXH được đảm bảo…
    Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Dung luôn guơng mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó với cán bộ, sâu sát với công việc của nhân dân, thường xuyên động viên thăm hỏi những gia đình nghèo, gia đình chính sách của khu phố và có hướng giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, bà còn tích cực vận động nhân dân tham gia đóng góp kinh phí, cùng với nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ để bê tông hóa các tuyến đường hẻm, nội thị; lắp đặt camera an ninh; vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyên truyền, vận động người dân chủ động tiêm vắc xin phòng Covid -19 các mũi nhắc…Nhờ đó bà luôn nhận được sự tin yêu, đồng thuận từ phía người dân.
            Ngoài vai trò bí thư chi bộ, bà Dung còn kiêm thêm nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội khuyến học, cộng tác viên bảo hiểm Y tế, cộng tác viên dân số - trẻ em…Từng là giáo viên, gắn bó với nhiều thế hệ học trò nên bà Dung luôn dành cho các em nhỏ tình cảm đặc biệt, nhất là các em học sinh nghèo. Hàng năm, bà luôn tranh thủ nguồn vận động từ các mạnh thường quân để trao những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh khó khăn vào các dịp Quốc Tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu hay Tết Nguyên Đán…

    62 tuổi đời, 26 tuổi Đảng, bà Mai Thị Dung – Bí thư chi bộ khu phố 3, phường Phước Lộc vẫn ngày ngày hăng say công việc của mình. Với những đóng góp thiết thực của mình, bà Dung luôn được các cấp, ngành tuyên dương khen thưởng, nhiều năm liền, được Đảng bộ phường trao tặng giấy khen “Đảng viên xuất sắc tiêu biểu cấp cơ sở”; Được Chủ tịch UBND thị xã La Gi, Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng, nhất là được Ban thường vụ tỉnh ủy tuyên dương là điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2018 - 2020. Tuy nhiên, với bà Mai Thị Dung phần thưởng lớn nhất là khi chứng kiến cuộc sống của người dân trong khu phố được đổi thay từng ngày, trẻ em luôn được cắp sách đến trường và hoàn thành ước mơ cập bến bờ của tri thức./.
           Rạng Đông – Công Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang