Xã Tân Hải với mô hình Đường có hoa, nhà có số

Năm tuyến đường ở năm thôn trên địa bàn xã Tân Hải, với chiều dài 2.660 mét đang được các đoàn thể và nhân dân tích cực trồng hoa hai bên đường. Với chủ trương chỉnh trang bộ mặt nông thôn mà xã Tân Hải đang triển khai, cùng sự hưởng ứng, đồng thuận của nhân dân. Ông Huỳnh Tứ, là một người dân sinh sống trên tuyến đường Lê Quý Đôn thôn Hiệp Trí  vừa là chi hội trưởng chi hội người cao tuổi của thôn rất phấn khởi thực hiện. Tuy tuổi cao, lại giữa cái nắng gắt của thời điểm giao mùa nhưng ông Tứ vẫn hăng say lao động, cùng nhân dân trong thôn tham gia nhiệt tình.

 

Cùng với việc triển khai nhân rộng mô hình đường có hoa, xã Tân Hải cũng đã triển khai lắp biển tên đường; gắn số nhà  cho các ngôi nhà trên địa bàn, tạo nên bộ mặt cảnh quan văn minh. Từng ngôi nhà khang trang nay có thêm số nhà, người dân nơi đây thêm vui, phấn khởi.

Từ khi phát động đến nay, toàn xã đã trồng được 1.330 cây hoa hoàng yến dọc hai bên đường, với khoảng cách 4 mét một cây. Tổng kinh phí để thực hiện gần 40 triệu đồng. Gắn biển số nhà và đặt tên đường, chăm sóc cây xanh được xã phân công nhiệm vụ cụ thể trong quá trình thực hiện, do đó tiến độ, hiệu quả mang lại của mô hình đã đạt như kế hoạch đề ra.

 Mô hình đường có hoa, nhà có số mà xã Tân Hải đang thực hiện đã và đang được tiếp tục nhân rộng ra nhiều thôn trong xã, từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân địa phương trong chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, người dân đồng lòng cùng xây dựng ngõ nhà, đường thôn xanh, sạch, đẹp.

 

Mô hình đường có hoa, nhà có số đã và đang được triển khai trên địa bàn xã Tân Hải đã góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xã nhà ngày càng sạch, xanh, sáng, đẹp. Đường có hoa, nhà có số là một trong những tiêu chí để xây dựng xã Tân Hải trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Với việc triển khai đồng bộ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới hiện nay, không những bộ mặt nông thôn xã Tân Hải ngày càng được đổi mới khởi sắc mà ngày càng nhiều mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao được đưa vào áp dụng thực hiện, mang lại thu nhập cao cho nhân dân địa phương.

      Bùi Minh

(Trung tâm VH -TT -TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang