Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ
Hướng đến Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 26/7/2023, xã Tân Hải đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”…
anh tin bai

Tổ chức viếng Bia ghi danh Liệt sĩ xã

Sáng ngày 26/7/2023, UBND xã đã tổ chức dâng hương, đặt hoa viếng Bia ghi danh liệt sĩ xã. Tham dự lễ viếng có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, Bí thư các Chi bộ trực thuộc, Ban điều hành các thôn, toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, lực lượng vũ trang cùng các đại diện các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã. 

anh tin bai

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo cùng cán bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân xã đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

anh tin bai

                           Họp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng

Sau buổi lễ dâng hương, UBND xã đã tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng. Dịp này, có 209 suất quà được trao tận tay đến các đối tượng thương, bệnh binh; trong đó Chủ tịch nước trao tặng 104 suất, tỉnh ủy quyền trao tặng 03 suất, thị xã trao tặng 102 suất với tổng số tiền 71.400.000 đồng; 72 gia đình thờ cúng liệt sỹ cũng đã nhận chế độ trong dịp này với tổng số tiền 100.800.000 đồng.

anh tin bai

                                                                           Giao lưu nói chuyện truyền thống cách mạng

Chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong xã Tân Hải đã tổ chức buổi sinh hoạt nói chuyện truyền thống cách mạng giữa Cựu thanh niên xung phong với hơn 50 đoàn viên, thanh niên của xã. Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên, thanh niên đã được bà Lê Thị Bích Thủy - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong ôn lại truyền thống cách mạng dân tộc, tìm hiểu nguồn gốc các Di tích lịch sử trên địa bàn và các nhân vật anh hùng ở địa phương; qua đó giúp bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng đã ngã xuống vì hòa bình, tự do của dân tộc. Mỗi hoạt động tuy là nhỏ, mỗi phần quà tuy giá trị không nhiều, nhưng đó là sự động viên tinh thần rất lớn cho gia đình họ, cho những người thương binh, bệnh binh ít ỏi còn lại sau những trận đánh oanh oanh, liệt liệt năm ấy. Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ không chỉ là dịp để cả dân tộc Việt Nam thành kính tưởng nhớ, tri ân các anh hùng mà còn là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân tự nhắc nhở bản thân phải thể hiện lòng biết ơn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp nối sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước./.

 
UBND xã Tân Hải
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang