Khi ý Đảng thuận lòng dân
    Mấy ai có thể biết được vùng Núi Nhọn – thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến khi xưa chỉ là một vùng đồi trọc, đất đai khô cằn, hoang hoá. Thế nhưng, với sự cố gắng không ngơi nghỉ của những người nông dân nơi đây, cộng thêm vào đó là sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, vùng đất này, giờ đây, đã được phủ một màu xanh bạt ngàn của rừng và cây trái. Không chỉ xem là rẫy, nhiều hộ đã xây cất nhà, định cư và kỳ vọng cả một tương lai tươi sáng hơn ngay trên vùng đất vốn đã từng khắc nghiệt và thiếu thốn các điều kiện dân sinh này.
  Vợ chồng anh Bùi Văn Chung, rời quê Thanh Hoá và đã chọn vùng Núi Nhọn này để an cư, lạc nghiệp, gần 15 năm qua. Chỉ với hai bàn tay trắng, là một hộ nghèo, cuộc sống làm thuê, làm mướn lắm vất vả, gian truân. Ấy vậy mà với “đòn bẩy” từ nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất, vợ chồng anh đã nỗ lực làm lụng, tích góp. Hiện, đã sở hữu diện tích đất trên 1 hecta với hơn ngàn trụ thanh long, vừa trồng cỏ, nuôi bò và thả nuôi thử nghiệm 200 con Dông giống. 
Cuộc sống đã đổi thay, chẳng còn phải lo cái bấp bênh thu nhập bữa có, ngày không do công việc phụ thuộc vào người khác. Hai vợ chồng anh Chung giờ lại ngày ngày mang theo niềm vui ra mảnh đất vườn nhà. Vẫn cật lực làm lụng, thế nhưng tinh thần đã thoải mái hơn rất nhiều… vì niềm tin và kỳ vọng vào một ngày mai tốt đẹp hơn cho con cái của anh là có cơ sở… Dẫu cho con đường đến trường vẫn còn xa và lắm lúc chông chênh.

    Hay như đề án chăn nuôi phát triển bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn được xã Tân Tiến thực hiện hơn 10 năm qua cũng đã phát huy hiệu quả tích cực. Với gần 600 triệu đồng từ nguồn vốn Nông Thôn Mới, tính đến nay, ngoài số mua và từ quá trình phát triển đàn vật nuôi, đã có tổng cộng hơn 73 con bò được cấp cho các hộ thuộc diện. Bằng chiếc "cần câu cơm" từ một chính sách thiết thân đã được chính quyền Tân Tiến thực hiện, mà đến nay, riêng từ đề án này, đã có 16 hộ thoát nghèo và nhiều hộ khó khăn cũng từ đó vươn lên ổn định cuộc sống.
    Ngoài việc tạo điều kiện, hỗ trợ hộ khó khăn phát triển kinh tế, công tác xoá nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo cũng được xã Tân Tiến hết sức quan tâm. Riêng trong năm 2022 vừa qua, địa phương đã vận động giúp đỡ xây dựng, trao tặng 2 căn nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn, với tổng số tiền 230 triệu đồng. Đối với những người được trao tặng nhà, như anh Hoàng Văn Minh - ở thôn Hiệp Phú thì món quà mơ ước đó vừa là tài sản, vừa mang giá trị tinh thần to lớn… Khi mà giờ đây, không còn phải lo đến những ngày nắng chói, những đêm mưa dột, thì vợ chồng anh đã có thể yên tâm làm ăn để thoát khỏi cái nghèo, phấn đấu lo cho con cái ăn học nên người.
Biết bao phần quà, bao nhiêu suất học bổng đã được xã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân kịp thời trao tặng đến những gia cảnh khó khăn, khuyết tật, những học sinh nghèo để động viên các em kiên định với con đường đến lớp. Trong năm 2022, Tân Tiến cũng là địa phương vận động vượt và hoàn thành sớm nhất Quỹ vì người nghèo so với chỉ tiêu thị xã giao.

    Nếu như năm 2015 khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn xã có 38 hộ nghèo, thì đến năm 2020, số hộ nghèo giảm còn 19 hộ. Và theo đánh giá chuẩn nghèo đa chiều mới, vào đầu năm 2022, xã Tân Tiến có 115 hộ, đến cuối năm còn 95 hộ - trong năm, giảm được 20 hộ nghèo… Kết quả đó, ngoài sự cố gắng vươn lên không ngừng của từng gia đình, còn là sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Đảng và chính quyền địa phương các cấp. 
Luôn sâu sát, tạo điều kiện tốt nhất các nhu cầu dân sinh, nhất là đối với các hộ khó khăn, đã góp phần củng cố niềm tin và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng thêm sự đồng thuận xã hội. Cũng từ đó mà cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào "Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới" được nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng; Phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn địa phương. Vậy mới biết, một khi ý Đảng thuận với lòng dân thì không có khó khăn nào là không thể vượt qua, thành quả nào mà không thể đạt được.
                                                 Minh Trúc + Tấn Hoàng + Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang