VÌ NHỮNG “MẦM XANH”

Một khu vui chơi khá quy mô, gồm nhiều trò chơi phù hợp lứa tuổi học sinh tiểu học, một không gian đầy sắc màu…Sự thích thú, tiếng cười nói rộn rã. Đó là không khí chung của những buổi ra chơi của các em học sinh tại ngôi trường Tiểu học Phước Hội 1.
Đây là kết quả của hoạt động xã hội hóa giáo dục. Bắt đầu kêu gọi từ năm 2018, tính đến nay, sau 2 năm thực hiện, Đoàn phường Phước Hội đã vận động được 500 triệu đồng để hỗ trợ trang bị các công trình trường học.
Là một sự nghiệp quan trọng, giáo dục trong nhiều năm qua luôn nhận được sự quan tâm đầu tư đúng mức của thị xã La Gi. Bên cạnh nguồn ngân sách chi cho xây mới, sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị giảng dạy, thì việc tạo sân chơi cho các em học sinh cũng rất được chú tâm. Và chính từ tình yêu thương con trẻ của các mạnh thường quân, của phụ huynh học sinh và hơn hết là sự tâm huyết của đoàn viên thanh niên phường Phước Hội đã thật sự mang đến niềm vui cho các em học sinh cũng như ban giám hiệu nhà trường.

Tính đến nay, ngoài khu vui chơi thiếu nhi tại trường tiểu học Phước Hội 1, Đoàn phường Phước Hội từ nguồn vận động đã chi hỗ trợ xây dựng 4 sân khấu cho các trường: Tiểu học Phước Hội 2, Phước Hội 3, Phước Lộc 2 và mẫu giáo Tuổi Thơ. Bên cạnh hỗ trợ trường Tiểu học Phước Lộc 1 gắn tám mắt camera. Tùy vào tình hình thực tế của các trường qua quá trình khảo sát mà Đoàn phường Phước Hội sẽ họp bàn cùng các mạnh thường quân để đưa ra mức hỗ trợ phù hợp. 
Bên cạnh gia đình thì trường học là môi trường quan trọng thứ 2 giúp các em hoàn thiện nhân cách. Vậy nên, khi được nhìn thấy con em học tập với sự tận tâm dạy dỗ của thầy cô, được vui đùa hồn nhiên bên bạn bè và trong một ngôi trường ngày càng được đầu tư hoàn thiện hơn để phục vụ nhu cầu học và chơi, phụ huynh cũng cảm thấy yên tâm và hạnh phúc cùng niềm vui với các em nhỏ.


"Mỗi ngày đến trường là một niềm vui" - đó chẳng phải là một khẩu hiệu để hô hào mà là cần cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực để mỗi ngày, các em đến trường luôn có thêm nhiều niềm vui mới. Và với sự quan tâm, tận tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân La Gi; sự tâm huyết, yêu nghề của những "người đưa đò"; cùng với đó là tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân trong và ngoài thị xã, thông qua những kênh kết nối, mà ở đây là đoàn viên thanh niên phường Phước Hội,... Tất cả, đã cùng chung sức, đồng lòng để những chuyến đò cập bến bờ tri thức... Vì những “Mầm xanh”... vì thế hệ tương lai... với biết bao tin yêu và kỳ vọng... Rồi đây, từng lớp thế hệ học trò sẽ tự tin, trưởng thành, vững bước trên chặng đường xây dựng quê hương La Gi ngày thêm giàu đẹp./.
                                                               Minh Trúc + Cao Luân (Đài La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang