THỊ XÃ HỌP NGHE BÁO CÁO TIẾN ĐỘ TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19

    Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã đã báo cáo tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã tại Thông báo kết luận số 174 ngày 12/8/2022. Theo đó, vào sáng ngày 16/8, La Gi tổ chức phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thị xã. Hoạt động đã tạo hiệu ứng tích cực đối với công tác này. 
    Tính đến nay, toàn thị xã, số đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19 đạt trên 111 %, mũi 2 đạt 110%; Số người tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3): 45.403, đạt gần 60 %, mũi nhắc lần 2 (mũi 4) 4.195, đạt tỉ lệ gần 74 %. Nhóm đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 và mũi 2 đều đạt trên 98 %,  riêng mũi 3 chỉ mới đạt gần 14 %. Đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 41 %, mũi 2 đạt gần 26%. 

    Riêng sau lễ phát động, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được các địa phương thực hiện quyết liệt hơn. Qua 6 ngày (từ 16 đến 23/8), sau khi thị xã phát động chiến dịch, số trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tham gia tiêm mũi 1 có 188 em, mũi 2 159 em. Trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3) có 79 em. Và số người từ 18 tuổi trở lên tham gia tiêm mũi 3 là 662 người, mũi 4 là 853 người.
    Các địa phương cũng đã tham gia phát biểu về cách thức thực hiện, cũng như báo cáo kết quả triển khai công tác tiêm vắc xin mũi nhắc và tiêm cho trẻ tại địa bàn. Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo thị xã cũng dự kiến về việc thực hiện tiêm vắc xin cho học sinh các trường vào đầu năm học mới.
    Nhìn chung tỷ lệ tiêm vắc xin nói chung của thị xã vẫn còn thấp, chưa đảm bảo yêu cầu đề ra. Một bộ phận người dân còn ngại tiêm vắc xin do chưa có những hiểu biết nhất định về lợi ích của việc tiêm phòng. Thời gian phân bổ vắc xin tiêm cho trẻ vào dịp nghỉ hè nên việc vận động cha mẹ học sinh cho con em tiêm gặp khó khăn. Trước tình hình đó, phát biểu tại cuộc họp, ông Tôn Thất Muộn - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; ông Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu toàn hệ thống chính trị vào cuộc và tập trung cao nhất cho công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19. Tăng cường tuyên truyền, vận động, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh tiến độ tiêm, gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Các địa phương, tổ chức lực lượng, huy động nguồn lực, trang thiết bị phục vụ cho chiến dịch tiêm phòng. Các đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện nay, tại một số địa phương, đơn vị còn xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là, làm chưa quyết liệt đối với công tác này nên kết quả tiêm chưa đạt tiến độ đề ra. Trước tình hình diễn biến dịch khó lường và khả năng bùng phát dịch trở lại với các biến thể mới. Và trong lúc các hoạt động du lịch, sản xuất kinh doanh đang tăng trưởng tốt, thêm nữa chuẩn bị vào năm học mới, tết trung thu đang đến gần, do đó cần chú trọng đẩy mạnh tiêm vắc xin các mũi nhắc cho người dân và tiêm cho trẻ các độ tuổi theo quy định. Từng địa phương nắm chắc số liệu tiêm phòng đảm bảo không bỏ sót đối tượng, nâng cao hiệu quả thực hiện chiến dịch. Có biện pháp xử lý thích hợp với những trường hợp không tham gia tiêm. Địa phương cần kịp thời đề xuất để có hướng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai chiến dịch... quyết liệt hoàn thành các kế hoạch tiêm phòng đã đề ra./.
Minh Trúc + Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang