TẬN TÂM VỚI SỰ NGHIỆP “TRỒNG NGƯỜI”

    Tiếp xúc với thầy Lảnh, chúng tôi cảm nhận ở thầy sự nhanh nhẹn, vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là niềm đam mê nghề nghiệp. Và khi nghe ai đó nhắc tới hai từ “ nhà giáo” là ánh mắt thầy lại sáng lên niềm tự hào pha lẫn hạnh phúc. Thầy Lương Quang Lảnh gắn bó với nghề giáo từ năm 2016, sau 2 năm công tác tại bệnh viện huyện Hàm Tân. 6 năm cống hiến cho ngành giáo dục, tuy là quãng thời gian chưa dài, nhưng thầy Lảnh luôn nỗ lực hết khả năng của mình để góp phần đưa thành tích của nhà trường ngày một đi lên. 
    Thầy Lương Quang Lảnh - Giáo viên trường Tiểu học Tân Phước 1 bộch bạch: “ Trong quá trình giảng dạy bộ môn Tin học, tôi đã không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm giúp học sinh có thể tiếp cận bài giảng một cách hiệu quả và dễ hiểu nhất. Đồng thời khơi dậy các em niềm say mê, hứng thú với môn học và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em”. 

Ngoài giảng dạy môn tin học, thầy Lảnh còn được Ban Giám hiệu nhà trường phân công giảng dạy môn đạo đức và kỹ thuật. “Tiên học lễ, hậu học văn”, ở môn học đạo đức, thầy luôn lồng ghép vào bài giảng của mình những nội dung, tình huống thực tế mà các em thường gặp trong đời sống hàng ngày, với mục đích hướng các em đến “Chân, Thiện, Mỹ” và đặc biệt là luôn giáo dục các em phải luôn lễ phép, kính trọng, yêu thương ông bà, cha mẹ, thầy cô và những người lớn tuổi, giúp đỡ những người không may gặp những khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống. Riêng đối với môn kỹ thuật, với sự khéo léo của mình thầy luôn tạo cho các tiết học trở nên hấp dẫn, sinh động, những bài giảng về những kỹ thuật cắt may, thêu thùa cơ bản, luôn thu hút sự chú ý, theo dõi của các em học trò nhỏ. Không những giỏi về chuyên môn, thầy Lãnh còn được đồng nghiệp yêu mến bởi lối sống chân thành, giản dị, vui vẻ hòa đồng.Bên cạnh công tác chuyên môn, thầy giáo Lương Quang Lảnh còn đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn trường. Ở vai trò này, thầy Lảnh đã cùng với BCH Đoàn trường tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua do Đoàn cấp trên và nhà trường tổ chức. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương.
    Đặc biệt trong thời gian thị xã La Gi phải “căng mình” chống dịch Covid-19 thì thầy Lãnh là một trong những cá nhân đã phát huy sức trẻ của đoàn viên, thanh niên thời đại mới, nỗ lực, vượt khó hoàn thành tốt một số nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch.
Sinh năm 1989, tuy tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ, nhưng 6 năm đứng trên bục giảng cũng là 6 năm mà thầy Lảnh phấn đấu hết mình với công tác dạy học. Với những cống hiến của mình, thầy Lảnh đã xuất sắc đạt được những thành tích đáng ghi nhận: 6 năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 4 năm liền được nhận giấy khen của chủ tịch UBND thị xã. Riêng năm học 2018-2019, thầy Lảnh còn được tuyên dương khen thưởng ‘gương người tốt việc tốt”, năm học 2020-2021, thầy Lảnh vinh dự được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận khen tặng giáo viên tiêu biểu. Để đạt được những thành tích đáng tự hào, thầy Lương Quang Lảnh đã không ngừng phấn đấu, tận tâm với nghề và đặc biệt trên hết là tình yêu thương dành cho các em học sinh.

Cô Phan Thị Cúc – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phước 1 chia sẻ: “ Với cương vị là hiệu trưởng nhà trường, tôi nhận thấy rằng thầy Lảnh là một giáo viên vô cùng năng nổ, nhiệt tình, thầy có năng lực về chuyên môn, nhiều năm liền thầy có sáng kiến kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tin học cấp thị xã. Song song đó, thầy được ngành giáo dục giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh tham gia cuộc thi tin học cấp thị xã, cấp tỉnh, cấp quốc gia. Ngoài ra, thầy còn tham gia Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Tre Vàng toàn quốc. Hơn 6 năm công tác, dù gặp không ít khó khăn, vất vả, nhưng thầy giáo Lương Quang Lảnh vẫn luôn âm thầm làm công việc của một “người lái đò” tận tụy, giúp các em học sinh có nền tảng kiến thức cơ bản ở cấp học đầu tiên để từ đó các em sẽ học tốt hơn nữa ở các cấp học cao hơn. Và, với thầy giáo trẻ Lương Quang Lảnh, hạnh phúc là được cống hiến thật nhiều hơn nữa cho nghề giáo – nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.
Rạng Đông – Văn Dũng
(Trung tâm VH – TT – TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang