ĐỒNG CHÍ ĐẶNG THỊ HỒNG LÂM-PHÓ CHỦ TỊCH UBND THỊ XÃ LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỊA PHƯƠNG VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG VÀ SỐT XUẤT HUYẾT

    Trong buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Tân Hải đã thông tin về tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tại địa bàn, cũng như báo cáo về việc triển khai công tác phòng chống. Theo đó, xã Tân Hải là địa phương có số ca mắc tay chân miệng đứng thứ 3 trong thị xã, với 18 ca mắc; địa bàn có 2 ca mắc sốt xuất huyết. Qua rà soát, xã có tổng số 757 hộ gia đình có con em từ 5 tuổi trở xuống, 01 trường mẫu giáo công lập và 4 nhóm trẻ. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thị xã, Tân Hải đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, với quyết tâm kịp thời phát hiện, khống chế, không để tay chân miệng và sốt xuất huyết lây lan trong cộng đồng.
Sau buổi làm việc, lãnh đạo UBND thị xã và Trung tâm y tế La Gi đã trực tiếp giám sát một số nhóm trẻ cùng nhà dân tại xã Tân Hải và Tân Tiến về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Lồng ghép truyền thông thêm để các cơ sở nuôi giữ trẻ và các hộ gia đình có con nhỏ nắm vững kiến thức để bảo vệ sức khoẻ con em mình trước dịch bệnh. 
    Qua kiểm tra, đồng chí Đặng Thị Hồng Lâm đã đánh giá cao sự vào cuộc trách nhiệm của địa phương. Nhìn chung các cơ sở nuôi giữ trẻ nắm vững và thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng bệnh. Phụ huynh có con em nhỏ khi được địa phương tuyên truyền, vận động cũng đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong giữ gìn vệ sinh, chăm sóc con em trong thời gian cao điểm của dịch bệnh này.

anh tin bai

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết, nhất là khi La Gi đang là địa phương dẫn đầu tỉnh về số ca mắc tay chân miệng, thì bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan y tế, rất cần sự cộng đồng trách nhiệm của mỗi người dân. Nêu cao tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, không được lơ là, chủ quan chính là biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của con em mình./.

 
Minh Trúc + Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang