CẬU HỌC TRÒ NHỎ VỚI NIỀM SAY MÊ TIN HỌC

        Với vẻ ngoài trầm lặng ít nói, nụ cười hiền có phần ngượng ngùng, rụt rè nhưng ít ai biết được rằng, cậu học trò nhỏ Thái Nguyên Trung, học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Tân An 2 lại có niềm yêu thích đặc biệt với bộ môn tin học và đam mê khám phá công nghệ thông tin ngay từ nhỏ.
Bắt đầu tiếp cận với môn tin học trên ghế nhà trường từ năm lớp 3, có lẽ thế giới công nghệ thông tin với vô vàn điều thú vị đã thu hút cậu học trò ham học hỏi tìm hiểu kỹ hơn về kiến thức rộng lớn này, đặc biệt là những ngôn ngữ lập trình, tạo logo trên phần mềm Scratch. Với mỗi ngôn ngữ lập trình, Trung đều tự mày mò, tìm hiểu và thực hành trên máy tính để lập trình các lệnh, mã code rồi tạo nên các hình vẽ khác nhau dựa trên nền tảng kiến thức toán học. Quá trình học ở trường, Trung thường xuyên trao đổi với bạn bè, chịu khó hỏi thầy cô giáo khi gặp những bài tin học khó.

Nhờ có sự đam mê yêu thích và không ngừng học hỏi, tại hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXI, năm 2020, Trung đã xuất sắc vượt qua 73 thí sinh bậc tiểu học với 2 vòng thi để dành giải Nhất bảng A trước sự vui mừng của thầy cô, gia đình và bạn bè. 

Gia đình cũng chính là nơi để Trung thỏa sức với đam mê của mình khi mà cha mẹ em luôn ở bên động viên, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để em phát triển theo khả năng của mình. 
Không đặt nặng áp lực học tập nhưng mỗi khi học luôn dành hết sự tập trung, vì thế không chỉ giỏi tin học mà trong suốt các năm tiểu học, Trung luôn là học sinh có thành tích học tập nổi trội và được thầy cô, bạn bè quý mến vì tính cách thân thiện, hòa đồng.
Với sự dạy dỗ, dìu dắt của thầy cô, gia đình cùng sự cố gắng của bản thân chắc chắn sẽ là hành trang để Thái Nguyên Trung tự tin vững bước trên con đường học tập và tương lai phía trước./.

                                                                                                             Minh Duyên – Công Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang