“Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” xét nghiệm sàng lọc SARS - COV-2

Với quyết tâm bóc tách hết F0 ra khỏi cộng đồng, tại phường Bình Tân- một trong những địa phương là tâm dịch, lực lượng Y tế, các tình nguyện viên cùng với những xe đẩy nhỏ gọn dùng để phục vụ công tác xét nghiệm lưu động, đã len lỏi khắp các con hẻm của phường Bình Tân để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân từng khu phố. Cùng đi còn có lực lượng công an, dân quân và đại diện ban điều hành của khu phố. Công việc thường bắt đầu từ 8 giờ sáng cho đến khi chiều tối, có những ngày đến tối mịt mới xong. Trung bình mỗi đội có khoảng 4– 5 thành viên, có thể lấy hơn 300 đến 350 mẫu mỗi ngày. 

Với những chiếc xe đẩy nhỏ gọn, có thể trực tiếp len lỏi trong các con hẽm nhỏ để lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, tránh được tình trạng tập trung đông người, vừa an toàn, vừa nhanh chóng. Do đó người dân cũng yên tâm, hợp tác tốt trong việc lấy mẫu xét nghiệm.Ngoài ra, những người có sức khoẻ yếu, người lớn tuổi đi lại khó khăn đã có thể yên tâm để được lấy mẫu xét nghiệm tận nhà. 

Miệt mài theo những chuyến xe xét nghiệm lưu động, mang theo hy vọng, mỗi người dân được xét nghiệm, sẽ đều có kết quả âm tính với Covid -19. Dù thời tiết lúc nắng gắt, lúc gió mạnh chuyển mưa, những chiếc xe xét nghiệm vẫn cứ tiếp tục len lỏi khắp ngõ ngách, con hẻm nhỏ của các khu phố. Và bên trong những bộ đồ bảo hộ y tế kín mít, đẫm mồ hôi thì những bước chân vẫn đều đặn đi từng ngõ, đến từng nhà để làm công việc xét nghiệm mỗi ngày. 


          Những lời cảm ơn và nụ cười dẫu có bị che đi sau lớp khẩu trang, hay chỉ là cái gật đầu, ánh mắt vui mừng của người dân khi được lực lượng y tế đến xét nghiệm tại nhà, bấy nhiêu đó thôi là đủ để động viên, khích lệ cho sự nhiệt tình và trách nhiệm của lực lượng Y tế, các tình nguyện viên để rồi cùng chung tay, góp sức với cấp ủy, chính quyền địa phương trong khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid -19./.
Rạng Đông
(Trung tâm VH -TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang