image
Tân Thiện phấn đấu giảm hồ sơ trễ hẹn đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong 9 tháng đầu năm 2024

Ngay từ đầu năm UBND phường Tân Thiện đã ban hành nhiều văn bản cũng như giải pháp trọng tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC năm 2024. Qua đó UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ được phân công, phối hợp đồng bộ, thống nhất giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cán bộ, công chức nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện.

Tuyên truyền nội dung CCHC năm 2024 với chủ đề “Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt” và các nội dung khác liên quan đến CCHC năm 2024. Hiện nay UBND phường đang đẩy mạnh thực hiện TTHC trực tuyến một phần và toàn trình, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tờ rơi, trang điện tử của phường, bố trí người hướng dẫn công dân tạo tài khoản, đăng nhập thông tin nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn người dân quét mã QR để nộp hồ sơ.

 anh tin bai

Thực hiện việc cập nhật niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính và các biểu mẫu hướng dẫn kèm theo tại trụ sở cơ quan làm việc; Tổ chức tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức vế quy định thủ tục hành chính đúng quy định.

Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho công dân theo đúng quy định. UBND phường thường xuyên chỉ đạo bộ phận một cửa nghiêm túc thực hiện các quy định trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân theo hướng nhanh, gọn đảm bảo theo quy định. Nếu bộ phận nào làm trễ hẹn hồ sơ cho công dân thì phải thực hiện xin lỗi dân. Hàng tuần xếp lịch kiểm tra làm việc với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường để nắm bắt tình hình kết quả giải quyết hồ sơ hành chính của công dân cũng như tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

 anh tin bai

Trong 9 tháng năm 2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường đã tiếp nhận 3925 hồ sơ các loại; trong đó hồ sơ giải quyết xong sớm, đúng hẹn 3769/3791 hs, tỷ lệ hồ sơ đạt 98,9 %. Hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết 134 hồ sơ.

Trong thời gian đến tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch CCHC năm 2024. Tiếp tục phấn đấu giảm hồ sơ trễ hẹn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hin cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” nhằm đảm bảo việc quản lý hồ sơ.

                                                        Minh Thảo

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang