Tân Thiện phấn đấu giảm hồ sơ trễ hẹn đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong 9 tháng đầu năm 2024
11/09/2024
Ngay từ đầu năm
UBND phường Tân Thiện đã ban hành nhiều văn bản cũng như giải pháp trọng tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác
CCHC năm 2024. Qua đó UBND phường đã chỉ đạo
các bộ phận chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ được phân công, phối hợp
đồng bộ, thống nhất giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với chức năng, nhiệm
vụ của các cán bộ, công chức nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện.
Tuyên truyền nội dung CCHC năm 2024 với chủ đề “Giảm
hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”
và các nội dung khác liên quan đến CCHC năm 2024. Hiện nay UBND phường đang đẩy mạnh thực hiện TTHC trực tuyến
một phần và toàn trình, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tờ rơi, trang điện
tử của phường, bố trí người hướng dẫn công dân tạo tài khoản, đăng nhập
thông tin nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn người dân quét mã QR để nộp hồ sơ.
Thực hiện việc cập
nhật niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính và các biểu mẫu
hướng dẫn kèm theo tại trụ sở cơ quan làm việc; Tổ chức tiếp nhận và xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức vế quy định thủ tục hành chính đúng quy định.
Thực hiện có hiệu quả
cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính
cho công dân theo đúng quy
định. UBND phường thường xuyên chỉ đạo bộ phận một cửa nghiêm túc thực hiện các
quy định trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân theo hướng nhanh, gọn
đảm bảo theo quy định. Nếu bộ phận nào làm trễ hẹn hồ sơ cho công dân thì phải
thực hiện xin lỗi dân. Hàng tuần xếp lịch kiểm tra làm việc với Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của phường để nắm bắt tình hình kết quả giải quyết hồ sơ
hành chính của công dân cũng như tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá
trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
Trong 9 tháng năm 2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường
đã tiếp nhận 3925
hồ sơ các loại; trong đó hồ sơ giải quyết xong sớm, đúng hẹn 3769/3791 hs, tỷ lệ
hồ sơ đạt 98,9 %. Hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết 134 hồ
sơ.
Trong
thời gian đến tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ
kế hoạch CCHC năm 2024. Tiếp tục phấn đấu giảm hồ sơ trễ hẹn. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong việc thực hiện cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” nhằm đảm
bảo việc quản lý hồ sơ.
Minh Thảo