UBND thị xã Họp Ban chỉ đạo chuyển đổi số thị xã 8 tháng đầu năm

Sáng ngày 14/9, tại phòng họp số 1 đã diễn ra cuộc họp Ban chỉ đạo chuyển đổi số thị xã 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023. Ông Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thị xã dự và chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự, có bà Đặng Thị Hồng Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã; các thành viên Ban chỉ đạo và một số ban, ngành liên quan.

Trong 8 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số thị xã đã tập trung lãnh chỉ đạo triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đến nay, đã có những bước tiến triển tích cực, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn, phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với cải cách hành chính. Thị xã đã chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực thực hiện công tác chuyển đổi số.  Hiện nay, sở Thông tin và truyền thông đã cung cấp cho thị xã 132 TTHC trực tuyến/335 tổng số TTHC của thị xã trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Qua triển khai, trong 8 tháng đầu năm 2023, thị xã đã tiếp nhận 2.317 hồ sơ trực tuyến/3.003 tổng số hồ sơ của các TTHC thuộc danh mục dịch vụ công trực tuyến, chiếm tỷ lệ 77,15%.

Về thanh toán điện tử tiếp tục được phát triển; việc triển khai thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã tiếp tục được đẩy mạnh.

Hoàn thành 100% thôn, khu phố có Tổ Công nghệ số cộng đồng với 65 tổ/195 thành viên; các Tổ CNSCĐ đã được tập huấn bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.  Đã tổ chức 4 lớp tập huấn, hướng dẫn thực hiện công tác chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị và UBND các xã với hơn 800 người tham dự.

Tham luận tại hội nghị, các cơ quan chuyên môn đã báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian qua. Cùng với đó, các đơn vị cũng nêu lên một số vấn đề tồn tại trong quá thực hiện thí đểm mô hình chính quyền số cấp xã.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân – Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thị xã nhấn mạnh: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND xã, phường cần nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số. Các phòng, ban liên quan căn cứ các nền tảng số của Sở, ngành cấp trên và các chỉ đạo của UBND thị xã chủ động triển khai có hiệu quả công tác chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị mình. Trong đó, Trung tâm Y tế, bệnh viện cần tăng cường triển khai chuyển đổi số tỏng công tác khám chữa bệnh, đảm bảo tiêu chí xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, xã nông thôn mới nâng cao.

Minh Duyên – Văn Dũng (15/9/2023)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang