Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023

Chiều ngày 10/8, tại hội trường UBND thị xã đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã dự và chủ trì hội nghị. Cùng tham dự, có đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị, trường học trực thuộc UBND thị xã và một số ban ngành liên quan; cùng Chủ tịch UBND các xã, phường.

          Thời gian qua, công tác chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính được UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã chỉ đạo quyết liệt.
Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính. Tính đến ngày 31/5/2023, thị xã đã tiếp nhận 11.639 hồ sơ các loại, trong đó đã giải quyết: 10.484 hồ sơ.

UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhất là thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và dịch vụ Bưu chính công ích trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm, Bộ phận Một cửa thị xã đã tiếp nhận 1.284 hồ sơ trực tuyến/1.749 tổng số hồ sơ của các TTHC thuộc danh mục dịch vụ công trực tuyến, chiếm tỷ lệ 73,41%.

Tham luận tại hội nghị, các đơn vị đã nêu lên ý kiến về một số vấn đề liên quan đến công tác cải cách tài chính công; việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập. Cũng như đề ra các giải pháp để giảm thiểu hồ sơ trễ hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, thường xuyên tư kiểm tra tiến độ thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại đơn vị để kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế và có giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức đơn vị mình nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức, thái độ phục vụ người dân trong hướng dẫn, giải quyết TTHC. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC, giảm thiểu hồ sơ trễ hẹn và yêu cầu tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn và sớm hẹn được cập nhật trên hệ thống đạt từ 98% trở lên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị được đầu tư theo hướng hiện đại tại Bộ phận Một cửa, sử dụng tài khoản khoản VNeID đăng nhập Cổng dịch vụ công để nộp hồ sơ TTHC trực tuyến.

Minh Duyên – Văn Dũng (09/10/2023)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang