“90 NGÀY, ĐÊM” LÀM SẠCH DỮ LIỆU DÂN CƯ

Để chuẩn bị các điều kiện thực hiện quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022, hiện công an thị xã La Gi đang quyết liệt thực hiện cao điểm “90 ngày đêm” nhằm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai Luật Cư trú năm 2020 và Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia.

Đợt cao điểm “90 ngày, đêm” được bắt đầu thực hiện từ ngày 1/10/2022 đến ngày 30/12/2022 với 5 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Cấp CCCD; làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo luôn “đúng, đủ, sạch, sống”; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; cấp tài khoản định danh điện tử và tham mưu thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ.

          Bên cạnh chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội – Công an thị xã La Gi đã thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm hoàn thành 100% các chỉ tiêu về dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, cấp CCCD, cấp định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, công an thị xã đã huy động lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an các xã phường tổ chức làm các thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử và hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử tại từng địa bàn dân cư. Đồng thời, khẩn trương hoàn thành điều tra rà soát, phân loại công dân trên địa bàn chưa được cấp CCCD theo diện thường trú, tạm trú, chưa được giải quyết đăng ký thường trú; các trường hợp không thể thu nhận hồ sơ cấp CCCD…

Song song đó, lực lượng Công an cũng đã tăng cường tuyên truyền, thông tin đến người dân việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy hết giá trị sử dụng và các phương thức sử dụng thay thế.

Từng cán bộ, chiến sĩ công an đã nhận thức sâu sắc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành đợt cao điểm với quyết tâm chính trị cao nhất với mục tiêu đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự trong thời đại công nghệ số, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

Nhờ đó, hầu hết người dân đều đã được nâng cao nhận thức, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ cũng như những tiện ích khi được cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử. Vì vậy, đa số người dân đã có thẻ CCCD gắn chíp điện tử nhưng chưa có tài khoản định danh điện tử đã tranh thủ sắp xếp thời gian đến các điểm thu nhận CCCD nơi đang cư trú để đăng ký tích hợp các loại giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử.

Với sự nỗ lực, cố gắng của từng cán bộ, chiến sĩ Công an trong toàn thị xã, đến ngày 30/12/2022, thị xã đã hoàn thành cấp CCCD cho trên 101.667 trường hợp, đạt 98,25% và thu nhận định danh điện tử cho hơn 20.482 công dân, đạt 133, 47%, vượt chỉ tiêu tình giao.

Có thể thấy, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất, cùng sự tham gia tích cực của người dân, Công an thị xã La Gi đang quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trong đợt cao điểm “90 ngày, đêm”, góp phần đảm bảo quyền lợi cho mọi người dân khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị vào ngày 31/12/2022 tới đây cũng như hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai Luật Cư trú năm 2020 và Đề án 06 của chính phủ./.

Minh Duyên – Tấn Hoàng (30/12/2022)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang