La Gi tham gia hội nghị trực tuyến với UBND tỉnh về chuyển đổi số

Chiều ngày 10/01, tại phòng họp số 1, La Gi tham gia hội nghị trực tuyến với UBND tỉnh về tổng kết nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh chủ trì Hội nghị. Về phía thị xã La Gi, có ông Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thị xã cùng các thành viên.

Năm 2022, UBND tỉnh đã chỉ đạo ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản để triển khai các nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển chính quyền số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và các Bộ, ngành Trung ương.

Nổi bật là công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến và đạo tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số được đẩy mạnh triển khai và đạt được nhiều kết quả. Hạ tầng số được các doanh nghiệp viễn thông, các Sở, ngành và địa phương quan tâm đầu tư nâng cấp, phát triển đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã kết nối, trao đổi dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Toàn tỉnh đã khởi tạo hồ sơ sức khỏe điện tử cho hơn 1,14 triệu hồ sơ/1,24 triệu người, đạt tỷ lệ 92% tổng dân số. Hồ sơ cấp Căn cước công dân lần đầu là 1.149.635; toàn tỉnh đã cấp 113.478 tài khoản định danh điện tử…

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp từng đối tượng; đồng thời, khẩn trương xây dựng và đưa vào sử dụng đối với các dự án về phát triển cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; đảm bảo đồng bộ, kết nối các cơ sở dữ liệu quốc gia.

Minh Duyên – Bùi Minh (11/01/2023)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang