Hội nghị triển khai nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2023

Chiều ngày 20/4, tại hội trường UBND thị xã đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự, có ông Nguyễn Hồng Pháp – tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã; ông Trần Anh – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Bà Đặng Thị Hồng Lâm - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; các cơ quan, đơn vị, trường học trực thuộc UBND thị xã và một số ban ngành liên quan; cùng lãnh đạo cấp xã, phường.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tóm tắt công tác Cải cách hành chính năm 2022; kết quả đánh giá, xếp loại Chỉ số Cải cách hành chính năm 2022 thị xã La Gi và Kế hoạch thực hiện khắc phục các tồn tại, hạn chế qua chỉ số CCHC năm 2022. Theo đó, công tác chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính được UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường chỉ đạo quyết liệt, sâu sát. Thị xã đã đăng ký rút ngắn 03 TTHC cấp huyện, tỷ lệ rút ngắn bình quân: 9.39%; cấp xã 01 TTHC, tỷ lệ đăng ký cắt giảm: 11.11%. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính. Năm 2022, thị xã tiếp nhận 1.201 hồ sơ trực tuyến, tăng hơn 741 hồ sơ so với cùng kỳ năm trước, tiếp nhận 1.531 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; ở phường, xã đã tiếp nhận 1.728 hồ sơ trực tuyến tập trung lĩnh vực hộ tịch. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công việc cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu trong công tác chuyên môn của từng đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức góp phần tăng hiệu suất công việc.

Riêng kết quả công bố Chỉ số CCHC năm 2022, tổng điểm của UBND thị xã La Gi đạt 65.86, chỉ số đạt được 67.29%. Trong đó, điểm đánh giá kết quả thực hiện 43,5/75 điểm, điểm khảo sát điều tra xã hội học đạt 13,256/15 điểm, điểm khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính đạt 9,1/10 điểm.

          Nhiều ý kiến liên quan đến việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của từng cơ quan, đơn vị đã được nêu lên tại hội nghị. Cùng với đó, đề ra các giải pháp để giảm thiểu hồ sơ trễ hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai; công tác tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường phải xác định rõ nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thiết thực nhất trong công tác này.

PV ông Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã

Vì vậy, cần tập trung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện nghiêm túc cơ chế một của, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC, giảm thiểu hồ sơ trễ hẹn và cập nhật trên hệ thống một cửa điện tử (không để trễ hẹn quá 2%).

Trên cơ sở các nhiệm vụ đã triển khai tại hội nghị, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai nghiêm các nhiệm vụ CCHC năm 2023, không để tồn đọng, lặp lại các khuyết điểm của năm trước, phấn đấu kết quả CCHC năm 2023 của thị xã nâng lên.

Minh Duyên – Văn Dũng (21/4/2023)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang