Trường THPT Nguyễn Trường Tộ chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên chúng tôi, tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thị xã La Gi),  thầy và trò đang khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Năm nay, trường có 260 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Theo đó nhà trường đã bố trí 15 phòng, trong đó gồm 11 phòng thi, 2 phòng dự bị và 2 phòng chờ. Với mục tiêu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT 2022 đạt cao hơn năm trước, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng và có sự phân hóa năng lực học sinh. Nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Các bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập hướng tới mục tiêu đáp ứng yêu cầu để xét đại học dựa vào học bạ THPT, thi tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với phụ huynh trong việc hướng dẫn, giám sát, động viên học sinh tự học ở nhà và thực hiện tốt nội quy, quy chế phòng thi.

Năm học 2020 - 2021, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 98,37%. Đây là một tỷ lệ khá cao, để giữ vững cũng như phát huy kết quả đã đạt được, công tác ôn tập cho học sinh khối lớp 12 được nhà trường đặc biệt quan tâm. Hiện trường đang củng cố kiến thức, tư vấn và ôn luyện kiến thức nâng cao giúp học sinh phát triển tư duy phân tích, tổng hợp, tự tin bước vào kỳ thi.

Được biết, trong năm học 2021 -2022, Ban Giám Hiệu nhà trường đã thường xuyên tổ chức nhiều cuộc họp để triển khai nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm học, nhà trường cũng đã có kế hoạch tổ chức dạy học bám sát chương trình giáo dục lớp 12 và ôn tập theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Các giáo viên của trường cũng đã chú trọng đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, đổi mới nội dung, phương pháp kiểm tra. Từ đó, giúp cho học sinh trang bị được kiến thức, kỹ năng một cách vững chắc, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo. Sau khi hoàn thành chương trình lớp 12, dưới sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường , giáo viên thực hiện các biện pháp hiệu quả để tổ chức ôn tập cho học sinh phù hợp với từng nhóm đối tượng theo năng lực của học sinh, tạo cho học sinh nhiều cơ hội chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân.

Về phía đoàn trường THPT Nguyễn Trường Tộ cũng đã triển khai những biện pháp thiết thực để hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệpTHPT sắp tới.

Với sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của các trường THPT, GDNN - GDTX thị xã La Gi sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.  

                                                                  Rạng Đông – Văn Dũng

                                                          (Trung tâm VH- TT - TT La Gi)           

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang