Xã Tân Phước chuẩn bị chu đáo để thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026
Để chuẩn bị thật tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới, trên địa bàn xã Tân Phước công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đã được triển khai thực hiện từ khá sớm. Nhiều băng rôn, áp phích, pa nô  tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 đã được bố trí tại từng nhà văn hóa của các thôn và UBND xã tân Phước, để góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân địa phương về tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này. Việc thực hiện các bước hiệp thương, thỏa thuận cơ cấu thành phần, số lượng người ứng cử theo đúng trình tự quy định của luật.  

Bên cạnh đó, xác định việc tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp               (nhiệm kỳ 2021-2026) là quan trọng, để thông qua hội nghị, cử tri lựa chọn những người  có đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định và sự tín nhiệm để làm cơ sở trình hội nghị hiệp thương lần thứ 3 xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, xứng đáng đại diện tâm tư, nguyện vọng của cử tri... Chính vì thế xã Tân Phước đã đặc biệt chú trọng  tổ chức tốt các hội nghị này, đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật về bầu cử và Nghị quyết liên tịch hướng dẫn về công tác hiệp thương lựa chọn giới thiệu người ứng cử, đảm bảo dân chủ, khách quan.

Ghi nhận tại các hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến về người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) tại các thôn trên địa bàn xã Tân Phước, nhận thấy nhân dân địa phương rất phấn khởi và cố gắng sắp xếp thời gian để tham dự hội nghị. Bởi đây là dịp cử tri phát huy quyền làm chủ trực tiếp, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người cư trú trên địa bàn được giới thiệu ứng cử làm đại biểu dân cử. 
Tại nhà văn hóa thôn Phước Hải, hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến về người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) cũng diễn ra vô cùng nghiêm túc, hoàn thành các nội dung của hội nghị đề ra với sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBMTTQVN thị xã và  rất đông cử tri của thôn.

Tính tới điểm này, 8/8 thôn của xã Tân Phước đã hoàn tất việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú về người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026). Đây là bước quan trọng để tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ 3 trong thời gian sắp tới. Thiết nghĩ, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, xã Tân Phước sẽ góp phần thành công cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới./.
Rạng Đông – Văn Dũng(Trung tâm VH-TT-TT La Gi)
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang