Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hoà giải ở cơ sở năm 2020

Xác định hoạt động hòa giải ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần trực tiếp tác động đến việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân; có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Có thể nói đây là một phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả, góp phần giữ gìn, duy trì đoàn kết trong nội bộ nhân dân; củng cố, phát huy tình cảm và đạo lý truyền thống tốt đẹp trong gia đình, cộng đồng; phòng ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật, tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên đại bàn thị xã. Vì thế, căn cứ Thông báo số 576/TB-STP  ngày 25/11/2020 của Sở Tư pháp, UBND thị xã đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hoà giải ở cơ sở năm 2020 cho các đồng chí lãnh đạo UBND,  Công chức tư pháp - hộ tịch của 9 xã, phường; 68 Hòa giải viên đại diện 68 Tổ Hòa giải cơ sở trên địa bàn thị xã.

      Hội nghị được các Báo cáo viên pháp luật cấp Tỉnh báo cáo phổ biến những quy định mới của một số văn bản Luật có hiệu lực năm 2020 và đã phong phú, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, phổ biến bằng việc tổ chức kiểm tra, đánh giá kiến thức pháp luật Hòa giải viên thông qua quá trình chiếu các video, clip tiểu phẩm pháp luật. Từ đó các Hòa giải viên căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành để phân tích, xử lý, giải quyết tình huống do Ban Tổ chức đưa ra.
Kết quả, sau khi bình xét, Ban Tổ chức đã thống nhất tặng quà lưu niệm cho 06 Hòa giải viên /68 Hòa giải viên tham dự hội nghị vì đã có kỹ năng phân tích, xử lý, giải quyết tình huống thấu tình, đạt lý, phù hợp với quy định pháp luật, chuẩn mực đạo đức xã hội nhất.
Nhìn chung, hội nghị tập huấn chỉ diễn ra trong 01 buổi nhưng các đồng chí tham dự hội nghị đã tập trung, nghiêm túc theo dõi tiếp thu đầy đủ những nội dung truyền đạt của đồng chí Báo cáo viên. Qua đó, giúp cho đội ngũ Hòa giải viên cơ sở trên địa bàn thị xã ngày càng nâng cao kỹ năng hoà giải, xử lý, giải quyết hiệu quả hơn những tình huống phát sinh trong cộng đồng dân cư phù hợp với quy định pháp luật, chuẩn mực đạo đức xã hội.
                         Cẩm Nhung – Phó Trưởng phòng Tư pháp Thị xã

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang