Phường Phước Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn chứng thực bản sao điện tử
Từ trước đến nay, khi nói đến chứng thực bản sao thì mọi người
đều nghĩ đến việc phải ra trực tiếp trụ sở UBND có thẩm quyền hoặc các tổ chức
có thẩm quyền chứng thực để thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay đã có hình thức chứng
thực điện tử. Hình thức chứng thực điện tử được xây dựng với mục đích nhằm tiết
kiệm thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân có nhu cầu chứng thực. Việc
sử dụng bản sao điện tử có nhiều tiện ích, không chỉ đối với tổ chức, cá nhân
mà còn với cả cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan hành chính
làm nhiệm vụ chứng thực, cụ thể:
-
Đối với tổ chức, cá nhân: Chứng thực điện tử là giải pháp góp phần tiết kiệm
nhiều hơn nữa về thời gian, công sức, chi phí giao dịch, qua đó đem lại sự tiện
lợi, hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Khi sử dụng bản sao chứng thực điện tử, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện
trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các thủ tục hành chính đã được cung cấp trên
môi trường điện tử, loại bỏ tình trạng phải nộp bản sao chứng thực/xuất trình bản
giấy để xác minh lại hồ sơ hiện nay. Bên cạnh đó, bản sao chứng thực điện tử được
ký số và đóng dấu bảo đảm tính nguyên vẹn, chính xác, có ưu điểm là có thể sử dụng
lại nhiều lần. Với một bản sao chứng thực điện tử, công dân, doanh nghiệp sử dụng
được cho nhiều bộ hồ sơ trực tuyến khác nhau (thay vì mỗi bộ hồ sơ phải có một
văn bản chứng thực riêng), do vậy tiết kiệm được rất nhiều về công sức, thời
gian, chi phí.
-
Đối với cán bộ, công chức tiếp nhận bản sao điện tử đã chứng thực cũng có nhiều
thuận lợi hơn do bản sao được ký số và đóng dấu bảo đảm tính nguyên vẹn, chính
xác và có thể dễ dàng kiểm tra, giải quyết cho thủ tục tiếp theo. Thủ tục chứng
thực bản sao điện tử từ bản chính cũng không phức tạp. Người thực hiện chứng thực
kiểm tra bản chính, chụp điện tử bản chính, nhập lời chứng thực bản sao từ bản
chính và thực hiện ký số của người thực hiện chứng thực, cơ quan có thẩm quyền chứng
thực và cập nhật vào sổ chứng thực.
Nhận
thấy chứng thực bản sao điện tử mang lại
nhiều tiện ích thiết thực cho người dân và cán bộ, công chức, góp phần đẩy mạnh
cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính. Từ đó, UBND
phường Phước Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ Nhân dân nộp hồ sơ chứng
thực điện tử. Việc thực hiện được thực hiện qua các bước:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức yêu cầu chứng thực điện tử
cần truy cập vào website https://dichvucong.binhthuan.gov.vn/, đăng nhập/đăng ký tài khoản, sau đó ấn chọn
mục Dịch vụ công trực tuyến.
Bước 2: Sau đó, ở phần “thông tin và dịch vụ” chọn “nộp
hồ sơ trực tuyến”
Bước 3: Chọn đơn vị thực hiện, thủ tục cần nộp.
Bước 4: Đính kèm thành phần hồ sơ theo yêu cầu
Bước 5: Nộp hồ sơ và xem lại thông tin đã nộp.
Sau khi có kết quả thì
các cá nhân, tổ chức yêu cầu chứng thực vô kho dữ liệu cá nhân tải file về và
sử dụng bản sao điện tử trên trong các giao dịch cần thực hiện hồ sơ điện tử../.
Ngọc Tuyền-CC.VP-TK
phường Phước Hội