XÃ TÂN PHƯỚC: NIỀM VUI TỪ NHỮNG CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG

    Sải bước trên con đường giao thông nông thôn tổ 50 – 57A thuộc thôn Cam Bình, xã Tân Phước mới thấy được sự vui mừng và phấn khởi của người dân nơi đây khi con dường được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện cho người dân đi lại, sinh hoạt và sản xuất thuận tiện và dễ dàng hơn, nhất là vào mùa mưa. Công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn này có chiều dài hơn 200 m, nền đường rộng 4 m. Với tổng vốn đầu tư gần 290 triệu đồng, trong đó trích từ nguồn ngân sách của tỉnh và thị xã gần 190 triệu đồng, còn lại trên 100 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa trong nhân dân. Nhận thấy được hiệu quả thiết thực mang lại từ công trình, 8 hộ với 35 nhân khẩu sinh sống trên tuyến đường này cũng đã tự nguyện đóng góp để lắp đặt thêm 5 bóng đèn chiếu sáng với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

    Với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, phong trào hiến đất làm đường đã lan tỏa đến từng khu dân cư, để nhà nhà, người người đều tham gia góp sức. Bởi mỗi người dân đều hiểu rằng, thêm một con đường được hoàn thành không chỉ giúp cho việc đi lại, vận chuyển nông sản được dễ dàng hơn mà còn tạo điều kiện cho bà con vươn lên phát triển kinh tế. Những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp đã giúp đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc.
    Song song đó, xác định xây dựng cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng hưởng thụ trực tiếp cho người dân. Thời gian qua, xã Tân Phước đã chủ động ban hành cơ chế hỗ trợ linh hoạt, phù hợp điều kiện cụ thể của địa phương để huy động, ưu tiên dành nhiều nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực này, trong đó đặc biệt chú trọng đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Như tuyến đường liên thôn Hồ Tôm và Phước Thọ với tổng vốn đầu tư gần 400 triệu đồng từ nguồn ngân sách. Với tổng chiều dài trên 225m, rộng 4m theo thiết kế giao thông nông thôn.

    Những con đường bê tông xi măng trải dài băng ngang những cánh đồng, nối liền các thôn xóm, thay cho những con đường đất đỏ bụi mù vào mùa nắng, lầy lội vào mùa mưa như trước đây… là hình ảnh dễ dàng bắt gặp khi đến xã Tân Phước hôm nay. Những con đường giao thông nông thôn được hình thành từ sự đoàn kết, từ sự đồng thuận giữa ý Đảng và lòng dân không chỉ làm thay đổi bộ mặt nông thôn, mà còn thúc đẩy kinh tế xã hội ở địa phương phát triển, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
    Đây là 2 công trình được thực hiện chào mừng đại hội đảng các cấp mà xã Tân Phước đã đăng ký thực hiện. Những công trình được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả thiết thực và tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Mà minh chứng rõ nét nhất là những con đường được làm nên từ sự đồng thuận của “Ý Đảng, lòng dân”. Việc triển khai đầu tư xây mới các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất phát triển kinh tế và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
    Khởi đầu một nhiệm kỳ mới, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phước hôm nay quyết tâm cùng chung sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Tân Phước đã đề ra./.

                                                                                                                         Minh Duyên (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang