TIẾP SỨC NGƯỜI THU NHẬP THẤP HIỆN THỰC HÓA ƯỚC MƠ “AN CƯ, LẠC NGHIỆP”, ỔN ĐỊNH CUỘC SỐNG

Bà Mai Thị Bình ở khu phố 3, phường Tân Thiện – một thương binh trở về sau kháng chiến chống Mĩ ngồi nhớ lại, kể cho chúng tôi nghe về chuỗi ngày đã qua khi nhân viên ngân hàng CSXH thị xã La Gi đến thăm nhà: Năm 1978, khi hòa bình lập lại, bà đưa ba con cùng người mẹ già vào Tân Thiện, Hàm Tân nay là thị xã La Gi để lập nghiệp. Với số vốn dành dụm được, bà gói gém mua được mảnh đất nhỏ có căn nhà tạm để có chỗ ra vào. Hơn 40 năm nay, niềm mơ ước có được căn nhà khang trang để an hưởng lúc tuổi già với bà thật khó bởi đồng lương thương binh cũng chỉ đủ lo thuốc thang hàng ngày. Qua thông tin tuyên truyền của Ngân hàng CSXH thị xã La Gi, bà biết đến chính sách hỗ trợ cho vay xây nhà của ngân hàng CSXH. Biết mình thuộc đối tượng được vay vốn, bà đã liên hệ ngân hàng, được nhân viên ngân hàng hướng dẫn tận tình, chi tiết thủ tục hồ sơ vay vốn. Trong thời gian ngắn, qua thẩm định nhà, bà đã được hỗ trợ vay vốn đến 500 triệu đồng chỉ với lãi suất 4,8%/năm và thời hạn vay đến 25 năm. Cùng với số vốn tích góp, bà đã xây dựng được một căn nhà cấp 4 khá khang trang. Bà rất vui và yên tâm vì đã hoàn thành tâm nguyện. Việc có một căn nhà ấm cúng đã giúp cho cuộc sống của gia đình bà trở nên tốt hơn và chất lượng cuộc sống vì thế cũng được nâng cao.

anh tin bai

Bà Mai Thị Bình (trái) ở khu phố 3, phường Tân Thiện, thị xã La Gi

hạnh phúc trong căn nhà mới.

Lập gia đình hơn 20 năm, thì chừng ấy thời gian vợ chồng chị Nguyễn Thị Chín ở khu phố 7, phường Tân An sống trong ngôi nhà cấp 4 đến nay đã xuống cấp. Đồng lương viên chức của vợ chồng chị cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày cho gia đình 3 người. Ước mơ về ngôi nhà khang trang để các con có không gian sống thoải mái, học tập khó thành hiện thực. Nhưng từ khi biết đến nguồn vốn hỗ trợ xây nhà ở xã hội, gia đình chị như tìm được “cái phao” của đời mình.  

Chị Chín cho biết: tôi là giáo viên là một trong các đối tượng được vay vốn chương trình hỗ trợ xây nhà ở xã hội nên được Ngân hàng CSXH thị xã xét duyệt cho vay. Qua thẩm định, gia đình tôi được vay 400 triệu đồng với lãi suất hiện tại là 4,8%/năm. Đây là số tiền lớn giúp gia đình xây dựng ngôi nhà khang trang.

Sau khi được vay vốn, gia đình chị Chín gom hết số tiền tiết kiệm và nhờ sự hỗ trợ của người thân đã xây dựng được ngôi nhà mơ ước. “Có được ngôi nhà tiện nghi, cuộc sống gia đình tôi thay đổi nhiều. Con cái có không gian rộng rãi để học tập, vui chơi. Tôi và chồng cũng có góc riêng làm việc, yên tâm theo đuổi sự nghiệp “trồng người”” - chị Chín cho biết.

anh tin bai

Căn nhà của vợ chồng chị Nguyễn Thị Chín ở khu phố 7, phường Tân An, thị xã La Gi đang trong giai đoàn hoàn thiện.

Cho vay nhà ở xã hội là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tạo điều kiện cho đối tượng thu nhập thấp xây dựng nhà ở ổn định, an cư lạc nghiệp. Đến thời điểm này, Ngân hàng CSXH thị xã đã cho vay hơn 27 tỷ đồng với 76 hộ vay, trong đó 6 tháng đầu năm đã giải ngân gần 5 tỷ đồng với 14 lượt hộ vay, gồm các đối tượng: cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên, người có thu nhập thấp và người có công với cách mạng. Qua kiểm tra, các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích. Để chương trình thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp các cấp ủy, chính quyền, cơ quan báo, đài tăng cường tuyên truyền để nhiều người nắm bắt, tiếp cận được chương trình.

Ông PHẠM CÔNG LIÊM, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã La Gi.

Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội được triển khai cho vay trên địa bàn thị xã La Gi từ năm 2018. Mức lãi suất thấp, thời hạn cho vay tối đa 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Từ đó, tạo điều kiện để các đối tượng có thu nhập thấp tiếp cận vốn vay nhằm ổn định cuộc sống.

                                                                   Ngân hàng CSXH thị xã La Gi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang