TẠO ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI ĐỂ NGƯỜI DÂN VÙNG BIỂN LÀM CĂN CƯỚC CÔNG DÂN
Anh Lê Văn Tuấn là một ngư dân làm nghề vây rút chì ở khu phố 1, phường Bình Tân. Tranh thủ những ngày chưa có chuyến đi biển, anh đã thu xếp thời gian để đến UBND phường Bình Tân làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Mặc dù số lượng người tới làm căn cước công dân khá đông, nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các chiến sĩ công an, anh Tuấn được nhận số thứ tự, khi tới lượt sẽ có cán bộ chiến sĩ gọi tên để thực hiện các bước làm căn cước theo đúng trình tự.  
Hay như anh Phạm Văn Sinh cũng ở khu phố 1, phường Bình Tân vừa trở về nhà sau chuyến đánh bắt ngoài khơi xa cách đây ít ngày. Ngay khi được chính quyền địa phương thông báo thời gian, địa điểm làm căn cước công dân, cũng như được tuyên  truyền về sự tiện lợi và tầm quan trọng của loại thẻ này, anh đã chủ động thu xếp công việc để đến UBND phường để thực hiện các thủ tục làm căn cước theo quy định. 

Theo Đại úy Nguyễn Thị Xuân Hương, Phó Đội trưởng Đội Quản lý Hành chính Công an thị xã La Gi, khó khăn nhất trong công tác cấp căn cước công dân tại địa phương là việc lấy dấu vân tay. Do đặc thù đa số người dân là lao động biển, có nhiều trường hợp người dân bị mòn dấu vân tay, nên công đoạn lấy dấu vân tay chiếm rất nhiều thời gian. 
Mặc dù thời gian làm việc liên tục 24/24h, kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật, tuy nhiên do số lượng người đến làm đông, nên Công an thị xã đã tăng cường thêm lực lượng đối với Tổ cấp căn cước công dân lưu động. Theo đó, Tổ cấp căn cước công dân gồm 24 cán bộ, chiến sỹ, được chia làm 2 tổ, sẽ luân phiên ngày đêm thực hiện cấp căn cước cho người dân. 
Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự và an toàn cho người dân khi đến làm căn cước công dân vào ban đêm. Công an thị xã đã huy động lực lượng bao gồm các Tổ liên quân, cảnh sát cơ động… tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, giúp người dân yên tâm hơn khi đi làm căn cước vào thời gian này.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phường Bình Tân cũng phối hợp chặt chẽ trong công tác này, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Cùng với việc thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh, dán thông báo tại các khu phố và cử cán bộ văn hóa xã hội tăng cường tuyên truyền lưu động về thời gian, địa điểm; hướng dẫn cho người dân biết cần mang theo các giấy tờ như: chứng minh nhân dân, hộ khẩu hoặc giấy khai sinh khi đi làm CCCD. Đặc biệt, UBND phường còn chỉ đạo bộ phận tư pháp, hộ tịch thực hiện cấp lại giấy khai sinh ngay trong ngày, với những hồ sơ có đầy đủ giấy tờ theo quy định, đối với trường hợp người dân làm mất, phải đăng ký lại giấy khai sinh để người dân thuận lợi hơn trong việc làm căn cước công dân.
Được biết, trung bình mỗi ngày, tại phường Bình Tân, Tổ cấp căn cước công dân lưu động thực hiện từ 400 đến 500 hồ sơ. Đến nay, toàn thị xã đã có hơn 21.000 hồ sơ được hoàn thành, phấn đấu đến ngày 01/7/2021 sẽ thực hiện 78.000 hồ sơ.
Với trách nhiệm cao nhất trong công việc của từng chiến sỹ công an, cùng sự phối hợp của chính quyền địa phương, sự ủng hộ của người dân, Công an thị xã đang quyết tâm thực hiện việc cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người dân theo đúng chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra./.
Minh Duyên – Bùi Minh (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang