Sôi nổi Hội Thi kéo co tại Lễ hội VH-DL Dinh Thầy Thím năm 2023

Trong số nhiều trò chơi dân gian diễn ra sôi nổi tại lễ hội Dinh Thầy Thím năm nay, Hội thi kéo co được xem là một trong những trò chơi dân gian mang nhiều dấu ấn, thu hút sự quan tâm của rất đông người dân và du khách cùng tham gia, cổ vũ.

Tham dự hội thi kéo co năm nay có 4 đội gồm: đội xã Tân Tiến, xã Tân Hải, Dinh Thầy Thím 1 và Dinh Thầy Thím 2. Mỗi đội có 10 thành viên, lần lượt trải qua 2 hiệp thi đấu. Các trận thi đấu giữa các đội diễn ra gây cấn, hấp dẫn thu hút sự tham gia và cỗ vũ nhiệt tình cùa người dân và du khách thập phương khi đến tham dự lễ hội.

Trong tiếng hò reo cổ vũ hòa cùng tiếng trống rộn vang, từng thành viên của mỗi đội đều nỗ lực, cố gắng để giành được phần thắng khiến cho không khí càng thêm phần náo nhiệt.

Là một trong những trò chơi dân gian truyền thống khá phổ biển, Hội thi Kéo co không chỉ mang ý nghĩa rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe; mà còn là trò chơi đề cao tinh thần tập thể, thắt chặt tình đoàn kết và đem lại nhiều niềm vui, sự thoải mái cho cả người chơi lẫn người tham gia cổ vũ.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Tân Tiến, giải Nhì cho đội Dinh Thầy Thím 1./.

Minh Duyên – Bùi Minh (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang