Nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn thu hút người dân và du khách tại Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím năm 2023

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím năm 2023, nhiều trò chơi dân gian đặc sắc, hấp dẫn đã được diễn ra, phục vụ người dân và du khách thập phương đến vui chơi và thưởng thức.

Không khí náo nhiệt, sôi nổi của nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: thu hoạch thanh long, bịt mắt bắt vịt… đã mang đến cho người dân và du khách thập phương những phút giây thư giãn thoải mái, tràn ngập tiếng cười tươi vui.

Tham gia các trò chơi, mỗi đội thi đã thể hiện sự nhanh nhẹn, linh hoạt, khéo léo và tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong đội. Tiếng hò reo cổ vũ của người xem cũng đã góp phần làm tăng thêm sự sôi nổi, đem lại nhiều cảm xúc thú vị với đầy ắp tiếng cười vui trong mỗi trò chơi dân gian tại mùa lễ hội năm nay.

Các trò chơi dân gian tại lễ hội không chỉ đơn thuần là các hoạt động vui chơi, giải trí, mà còn phản ánh những tập tục, tinh thần hăng say lao động, vượt khó của con người nơi đây; thể hiện sâu sắc nét văn hóa truyền thống đặc trưng của cư dân vùng biển

Có thể thấy, bên cạnh phần lễ được diễn ra trong không gian linh thiêng, huyền ảo, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh của người dân địa phương và thăm quan, bái tế của du khách; thì phần hội với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi, trò diễn dân gian phù hợp với điều kiện, đặc thù và truyền thống văn hóa của địa phương cũng đã là một trong những điểm nhấn có sức thu hút du khách tham gia thưởng lãm, trải nghiệm.

Minh Duyên – Bùi Minh (Trung tâm VH-TT-TT La Gi) 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang