NGƯỜI ĐẢNG VIÊN LUÔN NGHE DÂN NÓI, NÓI DÂN TIN

Phải nhiều lần thuyết phục, cô Hương mới đồng ý để chúng tôi viết về cô. Bởi với người Bí thư chi bộ này, những việc đã và đang làm đều xuất phát từ tấm lòng và yêu thích với công việc. Dẫu năm nay đã ngoài 60 tuổi và về nghĩ chế độ đã gần 10 năm, thay vì nghỉ ngơi vui hưởng tuổi già sau mấy chục năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, thì cô lại tiếp tục tham gia công việc của thôn, của tổ chức Đảng giao và rất nhiều các hoạt động phong trào xã hội khác

Có dịp được tiếp cận với công việc cô đang làm và đồng hành cùng cô trong một lần đi vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mới thấy hết sự nhiệt tình mà cô dành cho công việc và sự tín nhiệm của nhân dân thôn Bình An 3 đối với người trưởng ban điều hành, bí thư chi bộ thôn. 
Chị Trần Thị Thủy ở thôn Bình an 3 khi tâm sự với chúng tôi đã không kìm được sự xúc động khi nói về cô Nguyễn Thị Hoài Hương, bởi mỗi khi gia đình chị gặp khó khăn là đều nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Trưởng thôn. Là Dì của 2 người cháu mồ côi cả cha và mẹ từ nhỏ, Chị Thủy cho biết, bản thân sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi một mình cáng đáng, lo cho 2 cháu nên người. Thế nhưng không bỏ mặc gia đình chị, Cô Hương đã trò chuyện, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ thông qua các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho gia đình xây thêm nhà bếp, nhà vệ sinh với tiện nghi, đồ dùng trong sinh hoạt. Từ đó đã trợ lực cho gia đình chị, nhất là các cháu yên tâm làm việc, mưu sinh kiếm sống. Đến nay, các cháu đã có công việc ổn định, tự lo được cho bản thân. Và Cô Hương hiện nay vẫn thường xuyên thăm hỏi, động viên, khích lệ gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 


Gần 10 năm về nghĩ theo chế độ là cũng chừng đó thời gian cô đảm nhận công việc của xã, của thôn. Từ phụ trách công tác khuyến học của thôn Bình an 3, tổ trưởng Tổ tiếp bước cho em đến trường xã Tân Bình, rồi Bí thư Chi bộ thôn Bình an 3, Trưởng Ban Điều hành thôn. Ở vị trí nào cô cũng hết lòng, tận tậm với công việc được nhân dân tín nhiệm bầu ra, được cấp ủy chính quyền địa phương giao phó. Hỏi ra mới biết, cô làm việc không vì thành tích mà bởi vì cô thấy trong công việc mình làm mang ý nghĩa của sự cho đi để rồi được nhận lại sự tin yêu của người dân trong thôn. Cũng bởi đã từng là giáo viên nên hơn ai hết, cô mong ước mọi trẻ em đều được cắp sách đến trường. Những ước mơ dang dỡ một khi biết được, cô đều quan tâm hỗ trợ và kêu gọi giúp đỡ kịp thời. Liên tục nhiều năm liền “Tổ tiếp bước cho em đến trường” mà cô Hương làm tổ trưởng đã được Tỉnh ủy, Thị xã tuyên dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Thôn Bình an 3, xã Tân Bình có 600 hộ dân/2.000 khẩu, sinh hoạt tại 20 tổ nhân dân tự quản. Là Trưởng thôn kiêm Bí thư chi bộ nên thời gian dành cho công việc nhiều hơn. Gần dân, sát dân để nắm tình hình; tổ chức hội họp, đề đạt những vấn đề người dân tin tưởng gởi gắm đến chính quyền địa phương. Tuy bận rộn là vậy, nhưng hễ có tổ chức xã hội kêu gọi đi tham gia công tác thiện nguyện là cô sẵn sàng. Từ vận động học bổng, kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ bất hạnh cho đến tham gia các hoạt động xã hội, thăm, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn là lại thấy cô vui vẻ nhận lời, không từ chối dù bất cứ công việc gì. 
Với suy nghĩ “Cho đi để được nhận lại”. Và những việc làm được luôn được người dân tin yêu, quý mến, do đó cô Hương tâm niệm phải luôn làm thật tốt để xứng đáng với sự yêu thương, tín nhiệm của nhân dân.
Luôn nghe dân nói và những gì cô tuyên truyền, vận động luôn được dân tin tưởng, hưởng ứng, chính vì vậy Cô Nguyễn Thị Hoài Hương, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Bình An 3 xã Tân Bình là một trong những đảng viên đã luôn học và làm theo Bác, những việc có ích cho dân thì hết sức làm để cuộc sống nhân dân ngày thêm tốt hơn./.
Thực hiện: Thúy Nga-Cao Luân (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)   

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang