NGƯỜI CỰU BINH GƯƠNG MẪU

         Quê gốc ở Hà Tĩnh. Năm 1982, chú Trinh vào La Gi lập nghiệp, khi đó, chú là một cán bộ của Chi cục Thuế huyện Hàm Tân (cũ). Sau khi nghỉ hưu vào tháng 12 năm 2018, dẫu tuổi đã cao, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nhiều mỗi khi trái gió trở trời do vết thương còn để lại của một thời “mưa bom, bão đạn”, nhưng chú vẫn không ngần ngại, tham gia công tác địa phương với chức danh Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Bình Tân. 

Chú Trinh nhớ lại, năm 1974, chú tham gia quân ngũ, vinh dự là một chiến sĩ trong Sư đoàn 341 - Sư đoàn Sông Lam - đơn vị 2 lần được phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang, với những người đồng đội kiên trung, chưa một lần khuất phục trước kẻ thù hung bạo. Và ngay cả chú, trong một trận đánh ác liệt giúp nước bạn Campuchia, cũng đã bị thương nặng. Đối mặt với hiểm nguy, sau thời gian dưỡng thương hơn cả năm trời, người thương binh hạng 4 với 24% thương tật, lại một mực xin trở lại quân ngũ, kề vai sát cánh cùng đồng đội. Bởi với chú Trinh , chỉ có sự đoàn kết, đồng lòng mới làm nên chiến thắng.

Mang theo nhiệt huyết của một thời trai trẻ vào cuộc mưu sinh khi hòa bình lập lại. Tại đơn vị công tác, chú luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và đã nhận được bằng khen của Bộ Tài chính. Với chức vụ hiện tại, chú cũng tham gia hết sức nhiệt tình. Bằng sự gần gũi, chân tình, chú Trinh luôn được các hội viên tín nhiệm và ủng hộ hết mình. Chú vẫn thường nắm bắt địa bàn, vận động thực hiện những công việc tuy nhỏ nhưng có ích cho dân. Mới đây, Chú đã đi vận động hội viên, mạnh thường quân gần 15 triệu đồng để lắp 3 mắt camera tại các địa bàn thường xảy ra mất an ninh trật tự. Nhờ đó các vụ trộm cắp, tệ nạn ma túy cũng giảm đáng kể so với trước, mang lại niềm vui và sự phấn khởi cho nhân dân.

Trong vai trò nào, dù thời chiến hay thời bình, chú vẫn luôn sống và làm việc hết mình. Bởi chú hiểu ý nghĩa của nền độc lập, tự do thật sự. Được may mắn tận hưởng thành quả hôm nay, với những đổi thay của quê hương, đất nước sau hơn 30 năm đổi mới. Ký ức một thời chiến tranh, về những đồng đội, càng làm chú có thêm nghị lực để cống hiến sức mình xây dựng và phát triển quê hương.
Giản dị và đời thường như thế... chú Trinh cũng như bao người lính Cụ Hồ khác, luôn mang trong mình trái tim yêu thương, “Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân”./.
                                                                                                      Minh Trúc + Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang