Kể về người Tổ trưởng Tổ TK&VV nhiệt tình, trách nhiệm

Một người phụ nữ nhìn trong hiền lành, dễ gần vậy mà trong công việc luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, làm việc có trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc được giao.

Chị Tuyền gắn bó và làm Tổ trưởng Tổ TK&VV thuộc Hội LHPN xã Tân Phước từ năm 2005 đến nay đã được 15 năm, từ lúc Tổ TK&VV chỉ có 05 thành viên với dư nợ khoản 30 triệu đồng nhưng đến nay Tổ TK&VV do chị quản lý đã có 56 thành viên với dư nợ gần 1,9 tỷ đồng. Mặc dù tổ viên nhiều và dư nợ lớn nhưng Tổ của chị Tuyền luôn thu lãi đầy đủ, không có lãi tồn, tiền gửi tiết kiệm của tổ viên hàng tháng đều đảm bảo và đặc biệt là nợ đến hạn đều trả đúng, chưa bao giờ để phát sinh nợ quá hạn.

Tháng 01 năm 2020 vừa qua, Chủ tịch UBND thị xã La Gi có Quyết định tặng giấy khen cho chị Tuyền với những đóng góp vào hoạt động tín dụng chính sách tại địa bàn thị xã năm 2019. Tại buổi tuyên dương tại Điểm giao dịch xã, chúng tôi có đề nghị Chị chia sẽ kinh nghiệm để các Tổ TK&VV khác học hỏi, chị Tuyền đã mạnh dạn chia sẽ: “Để làm tốt công tác quản lý vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội thật sự không khó nhưng đòi hỏi phải có trách nhiệm, nhiệt tình và sâu sát đến các hộ vay. Phải làm tốt từ khâu bình xét đối tượng vay vốn, phải đảm bảo công khai dân chủ, khả năng trả nợ và phải có phương án sản xuất kinh doanh phù hợp. Khi các hộ vay vốn được nhận tiền vay phải thường xuyên nhắc nhở sử dụng vốn đúng mục đích, chú tâm lao động, tiết kiệm để có đủ tiền trả lãi và gốc cho Ngân hàng. Hàng tháng phải sắp xếp thời gian đi họp Tổ để nắm bắt thông tin và trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Ngoài chia sẽ kinh nghiệm làm tốt công tác quản lý vốn thì chị Tuyền cũng chia sẽ khó khăn là chị không biết đi xe nên mỗi lần đi giao dịch với Ngân hàng phải nhờ người chở, tuy nhiên đó không phải là vấn đề lớn vì đến nay chị Tuyền là Tổ trưởng hoạt động tốt nhất của toàn xã Tân Phước.

Không những làm tốt công tác quản lý vốn ưu đãi mà chị Tuyền còn được Hội phụ nữ xã Tân Phước nhận xét luôn hoàn thành tốt các công việc của Hội giao và là gia đình gương mẫu của thôn.

Là Tổ trưởng bao nhiêu lâu nhưng điều tâm đắc nhất đối với chị Tuyền được Chị thổ lộ là góp một phần công sức nhỏ để đưa được nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với các hộ vay, nhờ được vay vốn lãi suất thấp, thời gian vay dài và được trả góp hàng tháng nên các tổ viên rất phấn khởi mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, cuộc sống được cải thiện rõ rệt, nhà cửa được khang trang hơn, vệ sinh môi trường, nước sạch đảm bảo, đường bê tông hóa khu dân cư góp phần nhỏ vào Chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Như vậy để nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ được hiệu quả rất cần nhiều Tổ trưởng Tổ TK&VV nhiệt tình, có trách nhiệm giống như chị Nguyễn Thị Kim Tuyền./.                                                              

Bảo Duy

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang