GÓP SỨC TRAO ĐỜI NHỮNG MÙA XUÂN TUỔI TRẺ

Xuyên suốt trong năm, thông qua các chủ đề, chủ điểm của tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè,... Ban chấp hành Đoàn phường Tân Thiện đã triển khai nhiều công trình, phần việc góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển địa phương trên nhiều mặt, thông qua việc tổ chức các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường - phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng, thực hiện công tác xã hội thiện nguyện. Thời gian qua, Đoàn phường đã vận động hơn 350 triệu đồng để bê tông hóa đường giao thông nông thôn, làm tuyến đường điện, sửa chữa nhà văn hóa các khu phố, làm khu vui chơi thiếu nhi,... Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống cho các hộ nghèo trên địa bàn cũng được tổ chức đoàn chú trọng. Từ năm 2016 đến nay, đã vận động sửa chữa và xây mới 5 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng số tiền 125 triệu đồng. Tổ chức trao hơn 300 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, trị giá hơn 45 triệu đồng. Song song đó, công tác chăm sóc trẻ em cũng được Đoàn phường Tân Thiện chú trọng. Hằng năm, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động cho thiếu nhi tại địa bàn nhân tháng hành động vì trẻ em, Tết trung thu… Hơn 100 triệu đồng đã được dành tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đáng chú ý, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, Đoàn phường Tân Thiện đã vận động kinh phí, tổ chức phát miễn phí 1.300 khẩu trang và 70 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các trường trung học cơ sở, tiểu học trên địa bàn, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến tận các hộ dân về thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Trong những năm qua, đoàn viên - thanh niên phường Tân Thiện luôn thực hiện đúng đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, tích cực tập trung lao động, sản xuất, chăm lo kinh tế gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. BCH Đoàn phường đã phối hợp cùng PGD Ngân hàng Chính sách xã hội La Gi, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thị xã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên vay các nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ học tập và giải quyết vấn đề nước sạch vệ sinh môi trường. Tính đến nay, Đoàn phường quản lý nguồn vay với tổng dư nợ trên 2,5 tỷ đồng.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên - thanh niên cũng được chú trọng. Đoàn phường đã tổ chức nhiều đợt “Về nguồn” tại các khu di tích lịch sử, bia ghi danh, địa chỉ đỏ; thăm và tặng quà cho các gia đình, chính sách, người có công trên địa bàn. Tổ chức nói chuyện truyền thống và các đợt thắp nến tri ân tại Bia ghi danh Liệt sỹ Phường,… Từ đó, đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

Một trong những công tác được Đoàn phường Tân Thiện đặc biệt quan tâm là tổ chức vận động nam thanh niên 17 tuổi đăng ký khám tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hằng năm, số quân nhân lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của phường luôn đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao. Đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Đoàn Thanh niên Tân Thiện đã tổ chức nhiều đợt ra quân đảm bảo an toàn giao thông. Đã thực hiện lắp đặt 7 “Chibi giao thông” tại các giao lộ, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm luật giao thông đường bộ.

Liên tục trong 2 năm - 2018, 2019,  Đoàn Thanh niên phường Tân Thiện vinh dự nhận bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Năm 2018, 2019 và 2020 nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018 - 2020; phong trào thi đua dân vận khéo 2016 - 2020... Với bề dày thành tích được ghi nhận cho rất nhiều phần việc, công trình thanh niên xuyên suốt được Ban chấp hành đoàn phường đề ra, phù hợp tình hình thực tế địa phương và khi triển khai thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ tốt đời sống an sinh của người dân Tân Thiện. Màu áo xanh ấy, luôn mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, mang trái tim yêu thương và khát vọng sống, cống hiến để làm những việc có ích cho xã hội. "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta. Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay...". Vậy đó... đoàn viên - thanh niên phường Tân Thiện đã đặt cả nhiệt tâm khi sống và làm việc... cùng chung tay, góp sức trao đời những mùa xuân tuổi trẻ./.

Minh Trúc (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang