Chương trình nghệ thuật tổng hợp thú hút người dân và du khách tại Lễ hội Dinh Thầy Thím

Cùng với đêm khai mạc lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím năm 2023 được tổ chức trang trọng, quy mô; một trong những điểm nhấn của phần hội năm nay đó là chương trình nghệ thuật tổng hợp vào các tối ngày 15 và 16/9 âm lịch do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ thành phố Hồ Chí Minh và vũ đoàn Biển Xanh (Bình Thuận) biểu diễn. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật tổng hợp bao gồm các tiết mục múa, hát về cuộc đời và công đức của Thầy Thím, trong đó có hoạt cảnh sân khấu hóa về “Sự tích Thầy Thím”. Những việc làm đầy lòng nhân ái, nghĩa hiệp, cứu giúp dân nghèo của Thầy - Thím dường như đã thấm đậm vào tâm thức của người dân. Công đức của Thầy Thím được truyền tụng trong dân gian, dạy con người sống đạo nghĩa và gợi mở những điều tốt đẹp, lương thiện trong đối nhân xử thế. Các giá trị nhân văn đó được tái hiện qua vở diễn gắn liền với phong tục tập quán của cư dân vùng biển Tam Tân.

Bên cạnh tôn vinh công đức Thầy Thím, chương trình còn phục vụ khán giả các tiết mục nghệ thuật đặc sắc ngợi ca sự hấp dẫn của du lịch thị xã La Gi nói riêng, Bình Thuận nói chung và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. 

Đông đảo người dân và du khách đã cùng hòa mình vào không gian lễ hội –và thông qua các hoạt động như vậy đã góp phần củng cố, tăng cường mối đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư; nâng cao ý thức về cội nguồn dân tộc; các giá trị đạo đức, nhân cách sống, gợi mở những điều tốt đẹp và hướng thiện./.

Minh Duyên – Bùi Minh (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang