Xã Tân Bình: Đẩy mạnh tuyên truyền công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC để tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong xã hội

Đó là một trong những mục đích UBND xã Tân Bình đề ra tại Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 22/02/2024, về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024
trên địa bàn xã Tân Bình. Theo đó, xác định Công tác truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Kế hoạch được ban hành nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, mục tiêutầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền công tác CCHC, kiểm soát TTHC để tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong xã hội. Trong đó, tập trung các nội dung trọng tâm như: Đổi mới cách thức giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; tình hình, kết quả thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, các mô hình mới, cách làm hay, các gương điển hình liên quan đến công tác CCHC, kiểm soát TTHC tại địa phương.

Phát huy vai trò của cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp trong việc phản ánh chính xác, kịp thời mặt tích cực hoặc chưa hiệu quả của tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để đề nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.  Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác CCHC, kiểm soát TTHC và tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, UBND xã đã chỉ đạo Công chức Văn hóa – Xã hội xã phối hợp Công chức Văn phòng – Thống kê xã tiếp tục tham mưu UBND xã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức và xác định công tác truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Đồng thời, huy động sự đóng góp trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tham gia giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin về TTHC nhằm tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện việc giám sát hoạt động cải cách TTHC, giải quyết TTHC của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp trong giải quyết công việc./.

Mỹ Trinh – Công chức VP-TK xã

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang