UBND Thị xã tổ chức Hội nghị xét duyệt các tiêu chuẩn cho nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023
Tại hội nghị, Thượng tá Phan Văn Đức - Chỉ huy trưởng BCH Quân Sự thị xã, Phó Chủ tịch HĐ NVQS thị xã đã thông qua kết quả xét duyệt nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. Theo đó: tổng thực lực nam thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 27, trên toàn địa bàn thị xã có 1.494 công dân, trong đó có 437 công dân miễn – hoãn nhập ngũ theo quy định. Còn lại 1.057 công dân đủ tiêu chuẩn, điều kiện gọi sơ tuyển, khám tuyển năm 2023, trong đó có 3 đảng viên của phường Bình Tân, Phước Lộc và xã Tân Hải. Đánh giá chung về công tác xét duyệt được các địa phương tổ chức trong thời gian qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ HĐ NVQS thị xã và cũng như các xã – phường cần thực hiện trong thời gian tới. 
Trên cơ sở số lượng xét duyệt cụ thể từng địa phương được nêu tại hội nghị, các thành viên HĐ NVQS thị xã và chủ tịch HĐ NVQS các xã – phường đã báo cáo thực tế công tác xét duyệt tại địa bàn, đề xuất các kiến nghị liên quan đối với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân - Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐ NVQS thị xã lưu ý về việc quản lý các trường hợp cắt khẩu, chuyển khẩu, số học sinh, sinh viên và các đối tượng thi hành án trong độ tuổi. Nhất là đối với trường hợp miễn – hoãn gọi nhập ngũ, việc xét hoàn cảnh, gia cảnh cần có sự phối hợp giữa thành viên HĐ NVQS thị xã phụ trách địa bàn, Phòng Lao động-Thương binh & Xã hội thị xã và HĐ NVQS địa phương thực hiện đảm bảo thực chất, đúng luật, minh bạch, công khai, công bằng, tránh tuyệt đối việc lợi dụng kẻ hở để làm trái quy định. Cần quan tâm chính sách hậu phương, quân đội cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là tuyên truyền, động viên công dân hăng hái tham gia NVQS để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng với mục đích, ý nghĩa. Các cơ quan liên quan cần phát huy vai trò, trách nhiệm đảm bảo cho công tác tuyển quân, không để xảy ra sai sót. Tập trung thực hiện tốt các bước, quy trình tiếp theo, hoàn chỉnh các loại hồ sơ … đảm bảo công tác tuyển quân đạt số lượng, chất lượng theo quy định ./.
Minh Trúc-Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang