image
Công ty Điện lực Bình Thuận ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

(binhthuan.gov.vn) Với mục tiêu phấn đấu trở thành doanh nghiệp số, lấy khách hàng và người sử dụng điện làm trung tâm, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng.

Theo đó, trong những năm qua, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong đo đếm điện năng nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng và ngành Điện. Tính đến cuối tháng 11 năm 2022, số lượng công tơ điện tử Công ty Điện lực Bình Thuận đã thực hiện lắp đặt là 259.774/413.927 công tơ, đạt tỷ lệ 62,76%. Việc triển khai công tơ điện tử tích hợp các công nghệ thông minh đã giúp Công ty xây dựng được một hệ thống thông số từ xa với khả năng tự động hóa hầu hết các thao tác, từ ghi chỉ số, phân tích và truyền số liệu theo nhu cầu quản lý.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Bình Thuận đã thực hiện thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử cho khách hàng và hoàn toàn miễn phí; khi sử dụng công tơ điện tử khách hàng có thể theo dõi được sản lượng điện năng tiêu thụ dễ dàng, chủ động điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện phù hợp, đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bình Thuận còn thu thập từ xa dữ liệu chỉ số công tơ chuyển trực tiếp vào Chương trình Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (chương trình dùng chung trong toàn EVN) để tính, lập và phát hành hóa đơn tiền điện đảm bảo chính xác, nhánh chóng và kịp thời.

Người dân thanh toán tiền điện bằng hình thực trực tuyến

Để thực hiện số hóa trong thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Bình Thuận đã ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin trong thanh toán hóa đơn tiền điện và các dịch vụ điện có phát sinh chi phí; đa dạng các kênh thanh toán trực tuyến nhằm mang đến tối đa tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, từ đó khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp và chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi, không mất phí. Tính đến cuối tháng 11 năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đạt 99,58% tổng số khách hàng Công ty Điện lực Bình Thuận quản lý, tăng 2,69% so với cùng kỳ năm 2021.

Có thể nói, chuyển đổi số đã mang lại hiệu quả thiết thực cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đáp ứng vận hành thị trường điện, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành sản xuất và kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực Bình Thuận.

Nguyễn Phương

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang