La Gi tham gia hội nghị trực tuyến chuyên đề với Chính phủ về “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”

Sáng ngày 31/8, tại phòng họp số 1, La Gi tham gia hội nghị trực tuyến chuyên đề về “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Tại điểm cầu Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị. Về phía thị xã La Gi, có đồng chí Đặng Thị Hồng Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo UBND các phường, xã và lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

 anh tin bai

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam đã trải qua 2 giai đoạn triển khai dịch vụ công trực tuyến: Giai đoạn từ năm 2011-2019 được xem là “khởi động" cho triển khai dịch vụ công trực tuyến hướng tới mức cao nhất. Năm 2011, cả nước chỉ có 4/83 cơ quan triển khai cung cấp 11 dịch vụ công trực tuyến mức cao nhất (mức 4), chiếm 0,01% tổng số dịch vụ công và sau đó mức độ tăng trưởng rất chậm, đến hết năm 2019 mới chỉ đạt gần 11%. Từ năm 2020 đến nay là giai đoạn phát triển theo chiều rộng. Đến nay, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của cả nước đạt 43%, tăng gấp 2,5 lần so với cuối năm 2023; trong đó, khối bộ, ngành đạt 63%, khối địa phương đạt 17,9%.

Để triển khai dịch vụ công trực tuyến trong giai đoạn mới, phát triển theo chiều sâu, mục tiêu trong năm 2024, đối với các bộ, ngành, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 70%; đối với các địa phương, đạt tối thiểu 30%. Năm 2025, đối với các bộ, ngành, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 85%; đối với các địa phương, đạt tối thiểu 70%...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn, thách thức đặt ra trong quá trình cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.

anh tin bai

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các bộ, ngành, địa phương; sự đồng lòng, ủng hộ và tham gia tích cực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ, nhất là phát huy vai trò người đứng đầu trong triển khai dịch vụ công trực tuyến. Tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khẩn trương phân cấp, phân quyền cho địa phương thực hiện các thủ tục hành chính. Đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp…

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang