HIỆU QUẢ THIẾT THỰC TỪ NHỮNG CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG
         Trước tình hình trên, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây, đồng thời hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, Ban điều hành khu phố 1, phường Bình Tân đã vận động các mạnh thường quân, bà con nhân dân trong khu phố cùng đóng góp ủng hộ hơn 40 triệu đồng để lắp đặt 10 camera ở những vị trí thường xuyên xảy ra tình hình mất an ninh trật tự.
Nhận thấy được hiệu quả thiết thực khi hệ thống camera an ninh được lắp đặt, người dân ở khu phố đồng tình hưởng ứng và nhiệt tình đóng góp.  Như Ông Phạm Thái Bình đã tự nguyện ủng hộ đến 4 camera để phục vụ cho công tác quản lý an ninh trật tự trên địa bàn khu phố.
Tuy mới được triển khai và đi vào sử dụng chưa lâu, nhưng hệ thống camera an ninh tại đây đã mang lại nhiều kết quả tích cực, giúp lực lượng công an kiểm soát tốt tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. Đã có 7 vụ trộm cắp, ma túy, đua xe trái phép được ghi hình từ camera an ninh này và đã bị lực lượng công an phát hiện, làm rõ. Đặc biệt, hình ảnh từ camera ghi nhận được sẽ là bằng chứng phục vụ công tác điều tra, xử lý của lực lượng chức năng.
Từ ý nghĩa và hiệu quả thiết thực mà  mô hình camera an ninh mang lại, do đó mà đến thời điểm này, nhiều khu phố trên địa bàn phường Bình Tân đã lắp đặt hệ thống camera an ninh với hơn 50 mắt được bố trí ở những địa bàn, khu vực trọng điểm về an ninh trật tự, tổng kinh phí thực hiện hơn 200 triệu đồng và được xã hội hóa, phần lớn từ sự đóng góp của cá nhân và doanh nghiệp. Toàn bộ dữ liệu trích xuất từ camera được kết nối với máy chủ đặt tại trụ sở công an phường và được trực ban phân công theo dõi 24/24h. Đây sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng phục vụ cho công tác ANTT ở địa phương.
Công trình lắp đặt hệ thống camera an ninh không chỉ phát huy được hiệu quả thiết thực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn dân cư mà còn có ý nghĩa quan trọng hơn khi bảo vệ và góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống người dân địa phương. Và đây cũng là một trong nhiều công trình, phần việc đã và đang được thực hiện, tạo nên khí thế, phong trào thi đua sôi nổi, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu Toàn quốc Lần thứ XIII của Đảng./.
                                                                                                           Minh Duyên (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang