Hiện đại cơ sở vật chất để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp

Nâng cấp cơ sở vật chất cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (một cửa) xã là một nội dung hết sức quan trọng trong chương trình Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn hiện nay, nhằm hướng tới xây dựng nền  hành chính hiện đại  và chính quyền điện tử; người dân, doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng sự phục vụ tốt nhất khi đến giải quyết các TTHC. Qua đó, cũng đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “một cửa” thông qua thái độ ứng xử, giao tiếp và phong cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp.

 

Trong năm 2022 xã Bắc Ruộng được đầu tư đưa vào sử dụng và khai thác các trang thiết bị hiện đại như: máy tính có kết nối mạng phục vụ công dân đến giao dịch; máy Scan; thiết bị đọc mã vạch/mã QR-code; máy lấy số tự động; máy tra cứu thông tin; hệ thống camera giám sát; thiết bị đánh giá hài lòng, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính,…Ngoài ra, không gian làm việc cũng được bố trí phòng máy lạnh có ghế ngồi, tivi, mạng internet miễn phí,… phục vụ cho người dân thư giãn trong lúc chờ kết quả. Qua thời gian đưa vào thực hiện đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh tích cực của tổ chức, cá nhân đối với trang thiết bị và hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư. Theo quan sát, mặc dù có những ngày người dân đến giao dịch khá đông nhưng không hề có sự chen lấn, mất trật tự như trước đây. Mọi người ngồi đợi ở hàng ghế được bố trí sẵn và làm thủ tục theo thứ tự thông báo qua màn hình báo gọi số; ai có nhu cầu tra cứu thông tin có thể tìm hiểu qua màn hình điện tử tra cứu các TTHC được trang bị ngay tại đó,…

Để tiếp tục phục vụ tốt hơn nữa cho người dân khi đến thực hiện các TTHC tại địa phương, đồng thời khai thác, nâng cấp và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được đầu tư. Thời gian tới, địa phương sẽ nghiên cứu phương án mở rộng không gian của bộ phận “một cửa” xã và trang bị thêm một số thiết  bị như: máy photocopy, máy vi tính truy cập miễn phí và một số thiết bị cần thiết khác nhằm hướng tới mục tiêu hiện đại nền hành chính Nhà nước và sự hài lòng ở chất lượng phục vụ cho người dân, doanh nghiệp./.

Lê Thị Thuý

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang