Đoàn viên, thanh niên với công nghệ 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, khách quan, tạo động lực cho sự phát triển của các địa phương. Với lợi thế về sự nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Nghị Đức đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin. 

Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi nên đoàn viên, thanh niên có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và không gian mạng. Đây cũng là đội ngũ trẻ để tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày. Xã đoàn Nghị Đức đã thành lập 07 tổ công nghệ số cộng đồng, mỗi tổ từ 5-7 người, gồm cán bộ đoàn và đoàn viên là lực lượng giáo viên, đối tượng am hiểu công nghệ số, trong đó khuyến nghị Bí thư Chi đoàn làm Tổ trưởng hoặc lực lượng nòng cốt, chủ lực.

Tuổi trẻ xã nhà cũng là lực lượng xung kích trong đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ công dân từ đủ 14 tuổi trở lên làm căn cước công dân gắn chíp điện tử và thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2.

Phát huy lợi thế của công nghệ thông tin là kết nối nhanh, tạo được sự lan tỏa rộng rãi, Xã đoàn đã lập fanpage “Xã Đoàn Nghị Đức” thu hút hơn 1.000 lượt người theo dõi. Từ fanpage này, đoàn viên thanh niên cập nhật kịp thời các thông tin về các phong trào, hoạt động đoàn, những mô hình hay, điển hình tiên tiến; những thông tin thời sự trong nước, địa phương, hoạt động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước… Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng tích cực kết nối, tương tác với đoàn viên thanh niên thông qua ứng dụng zalo, facebook. Những thông tin ở cơ sở được tổ chức Đoàn nắm bắt kịp thời, phản hồi nhanh hơn.

Bằng sự linh hoạt trong chỉ đạo của Xã đoàn và sự nhạy bén của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động của đoàn đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Trong thời gian tới, Xã đoàn tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số gắn với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phát huy sức trẻ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ.

                                                                             Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang