Đối thoại với nhân dân khu phố Lạc Hoá 2

 

Chiều ngày 19/4, UBND huyện Tánh Linh đã tổ chức buổi nghe, đối thoại, giải thích các ý kiến của nhân dân về các chủ trương quan trọng của cấp uỷ, chính quyền địa phương nhất là phản ánh nổi cộm của các hộ dân Khu phố Lạc Hoá 2, Thị trấn Lạc Tánh.

Đồng chí Giáp Hà Bắc Chủ tịch Uỷ ban nhân huyện chủ trì buổi đối thoại. Tham dự còn có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Tại buổi đối thoại nhân dân nhân dân Khu Phố Lạc Hoá 2, Thị trấn Lạc Tánh có một số kiến nghị, phản ánh liên quan đến một số vấn đề nổi cộm như: Tình hình ngập úng khu chợ Lạc Tánh và khu vực trung tâm huyện; Tình hình ngập úng đất sản xuất nông nghiệp khu vực dọc sông Cát; Công tác vệ sinh môi trường (tập kết, thu gom rác thải sinh hoạt); Tình hình Điện chiếu sáng công lộ; Công tác Chỉnh trang đô thị.

Liên quan tới các vấn đề phản ánh của nhân dân Khu Phố Lạc Hoá 2, Thị trấn Lạc Tánh đã được các đồng chí lãnh đạo huyện đã có những giải đáp, trả lời và tháo gỡ nhằm giúp người dân yên tâm, tin tưởng vào sự điều hành quản lý của chính quyền địa phương.

Phát biểu kết thúc buổi đối thoại đồng chí Giáp Hà Bắc Chủ tịch Uỷ ban nhân huyện cảm ơn bà con nhân dân sinh sống tại Khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh đã tham gia đối thoại và có những ý kiến phát biểu để giúp cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân sinh sống tại Khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh để chỉ đạo Uỷ ban nhân dân thị trấn Lạc Tánh và các ngành chức năng của huyện có giải pháp khắc phục, xử lý trong thời gian tới. Đồng thời, Uỷ ban nhân huyện sẽ chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị được UBND huyện giao làm chủ đầu tư bám sát, khẩn trương lập hồ sơ phê duyệt, đấu thầu, bàn giao mặt bằng, đôn đốc nhà thầu để sớm triển khai thi công các công trình nêu trên. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch uỷ ban nhân dân huyện cũng đề nghị uỷ ban nhân dân thị trấn Lạc Tánh tăng cường kiểm tra xử lý, chấn chỉnh tránh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán, giữ xe. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân tham gia giữ gìn, nạo vét các tuyến mương không xả rác, vật dụng làm tắt nghẽn dòng chảy. Kiểm tra, xử lý các hộ dân trong quá trình xây dựng làm hư hỏng kết cấu hạ tầng các tuyến mương, lấn chiếm kinh doanh buôn bán và xả rác bừa bãi, tập kết rác không đúng quy định để có biện pháp khắc phục. Vận động nhân dân phân loại rác tại nguồn nhằm hạn chế rác thải hữu cơ gây mùi hôi thối và tham gia đóng phí vệ sinh môi trường theo đúng kế hoạch của UBND huyện đã ban hành. Thường xuyên kiểm tra vận động, xử lý đối với một số hộ gia đình thường xuyên xã nước thải sinh hoạt tràn ra mặt đường gây ô nhiễm ảnh hưởng đến việc lưu thông khi qua các vị trí này, về lâu dài gây sụt lún hư hỏng kết cấu tuyến đường (vị trí trước nghĩa địa Chăm, các hàng quán, vườn hoa).

Thông qua đối thoại giúp người đứng đầu Thông qua đối thoại, giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân sinh sống tại Khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh để chỉ đạo UBND thị trấn Lạc Tánh và các ngành chức năng của huyện có giải pháp khắc phục.

Minh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang