NGƯ DÂN PHẠM LONG-HỌC VÀ LÀM THEO BÁC BẰNG NHỮNG VIỆC LÀM Ý NGHĨA

    Hơn 17 năm gắn bó với nghề biển, nhớ lại những ngày đầu theo nghề này chỉ bằng hai bàn tay trắng, với biết bao khó khăn, thế nhưng không vì thế mà anh Long có ý định bỏ nghề. Càng vất vả bao nhiêu, anh lại càng nổ lực, phấn đấu trong công việc bấy nhiêu, quyết tâm đổi đời để vợ con có cuộc sống ổn định hơn.
    Là một ngư dân gắn bó với nghề ốc mực tuộc. Ban đầu là một người làm thuê, anh đã cố gắng phấn đấu, chăm chỉ làm việc, tiết kiệm dành dụm. Từ lúc sắm được chiếc thuyền đầu tiên anh luôn tự nhủ “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” và đã đặt ra mục tiêu “Phải thành công hơn nữa, phải dành hết công sức để phát triển ngành nghề, tích lũy nhiều hơn chứ không thể đứng mãi ở vạch xuất phát”. Mọi sự nỗ lực đều mang đến kết quả. Từ 2 bàn tay trắng mà giờ đây gia đình anh đã sở hữu 5 chiếc tàu. Chiếc lớn nhất có công suất 450 CV. Hiện tại, anh không chỉ đảm bảo cho gia đình mình có một cuộc sống ổn định mà còn giải quyết công ăn việc làm cho hơn 20 lao động. Mỗi năm bình quân thu nhập của gia đình từ 600-700 triệu; mỗi lao động trên thuyền nhà anh cũng đạt thu nhập từ 100 triệu đến 150 triệu/ năm. 

    Nhận thức rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là việc mà mỗi người phải luôn rèn luyện và học Bác suốt đời. Vì vậy, anh học Bác bằng những việc ý nghĩa nhất. Bắt đầu là thường xuyên giáo dục con cái, vận động người thân trong gia đình phải thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; thương yêu, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vận động các ngư dân khác chấp hành tốt các quy định trong lao động và sản xuất trên biển. Anh luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào do địa phương triển khai. Hàng năm, gia đình anh đều được công nhận gia đình văn hóa.
Mỗi khi khu phố hay địa phương kêu họi hay vận động đóng góp làm các công trình phúc lợi như sửa chữa hội trường, làm bê tông hẻm… anh Long đều tham gia rất nhiệt tình, tích cực.

     Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người khác, anh luôn tích cưc đóng góp kinh phí trong các cuộc vận động như quỹ Vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa và sẳn sàng giúp đỡ bà con hàng xóm về vật chất, để họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đến nay anh Long đã giúp hơn 60 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn. 
Từ sự gương mẫu và những việc làm ý nghĩa đó mà anh Long đã tạo được sự lan tỏa lớn ở nơi mình sinh sống. Chính những tấm gương như anh, luôn rèn luyện, trau dồi đạo đức, luôn học và làm theo Bác, bắt đầu bằng những việc làm gần gũi, thiết thực, đã góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương thêm giàu đẹp./.
                                                            Minh Duyên – Công Dũng (Đài La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang