LA GI: TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Có thể thấy, là một trong những loại hình kinh doanh dịch vụ khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, các cơ sở karaoke, nhà nghỉ, khách sạn lại luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Theo thống kê, toàn thị xã có 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, cafe nhạc đang hoạt động cùng với hơn 100 cơ sở lưu trú khác. 

Tại các cơ sở được kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hồ sơ giấy tờ liên quan, nghe chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ báo cáo về công tác phòng chống cháy nổ đã triển khai; đồng thời, kiểm tra thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại mỗi cơ sở.  Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra các lỗi nguy hiểm như hệ thống điện không đảm bảo, hệ thống báo cháy hư hỏng; để vật dụng chiếm lối đi, cản trở công tác cứu nạn, cứu hộ…; kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn Phòng cháy, chữa cháy (PCCC).
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã chỉ ra và trực tiếp hướng dẫn các chủ cơ sở biện pháp khắc phục một số tồn tại, thiếu sót để đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, nhắc nhở chủ các cơ sở thường xuyên kiểm tra đường dây điện, hệ thống bơm nước, trang bị thêm mặt nạ chống độc; các tầng phải có lối thoát hiểm và biển chỉ dẫn thoát hiểm…. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện và yêu cầu cơ sở thay mới một số bình chữa cháy xách tay đã hết hạn sử dụng; hướng dẫn chủ cơ sở đăng ký tập huấn phòng cháy, chữa cháy định kỳ…

 Ghi nhận tại cơ sở kinh doanh karaoke Năm Sao trên địa bàn phường Tân Thiện, chủ cơ sở xác định rõ những hậu quả nặng nề từ sự cố cháy nổ nên đã tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng cháy chữa cháy. Cơ sở được thiết kế 3 tầng lầu với 16 phòng hát này đã trang bị hệ thống báo cháy tự động, phương tiện PCCC như: bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ và đảm bảo có 2 lối thoát hiểm an toàn, đủ thông thoáng khi gặp sự cố. 
Đến nay, công an thị xã đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn PCCC tại 12/12 cơ sở karaoke, cà phê nhạc và nhiều cơ sở lưu trú khác trên địa bàn. Kết quả kiểm tra, các cơ sở cơ bản trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ PCCC theo quy định, nắm được các thao tác sử dụng, kĩ năng cứu nạn cứu hộ... Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở thường xuyên cập nhật kiến thức phòng cháy cho nhân viên, nhắc nhở khách hàng hạn chế những hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao; không sử dụng các vật liệu trang trí dễ cháy, nổ trong cơ sở, đảm bảo lối thoát nạn luôn thông thoáng, không bị che chắn, cản trở…

Bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng trong kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Mỗi cơ sở kinh doanh và người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và chủ động PCCC, từ đó sẽ góp phần hạn chế tối đa số vụ tai nạn, sự cố cháy, nổ có thể xảy ra, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân./.
Minh Duyên – Bùi Minh (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang