Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi tiếp tục cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Để tháo gỡ bớt khó khăn cho các gia đình có con em là học sinh sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề,... Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi tiếp tục triển khai cho vay chương trình Học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình tín dụng chính sách ưu đãi theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó:
Đối tượng vay vốn:
- HSSV đang theo học các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo pháp luật của Việt Nam theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ;
- HSSV Y Khoa có hoàn cảnh khó khăn sau khi đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành y được thành lập và hoạt động theo quy định của Pháp luật Việt nam trong thời gian thực hành tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định.
- Bộ đội xuất ngũ theo học tại các cơ sở dạy nghề thuộc Bộ Quốc phòng và các cơ sở dạy nghề khác thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định tại Quyết định số 121/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
- Lao động nông thôn trong độ tuổi lao động, có trình độ học vấn và sức khoẻ phù hợp với nghề cần học, học nghề trong các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề, trung tâm dạy nghề, trưởng đại học, trung cấp chuyên nghiệp của các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ sở đào tạo nghề khác theo quy định tại Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.
Mức vốn cho vay: tối đa 2.500.000 đồng/tháng (25.000.000 đồng/năm học).
Lãi suất cho vay: Bằng lãi suất cho vay hộ nghèo, hiện là 6,6%/năm. Lãi suất quá hạn: bằng 130% lãi suất cho vay.

  
Đây là chương trình tín dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ và thực sự ý nghĩa trong thời điểm này, đảm bảo cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học vì lý do không có tiền đóng học phí và trang trải các nhu cầu sinh hoạt phí tối thiểu.

Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang