Hội đồng nhân dân thị xã khoá XII tổ chức kỳ họp thứ 2

    6 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19. Song dưới sự lãnh, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, kịp thời các nhiệm vụ của thị uỷ, HĐND, UBND thị xã, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị cùng với ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, thị xã đã nỗ lực khắc phục những khó khăn vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa tích cực, quyết liệt phòng chống dịch bệnh, nhờ đó tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của thị xã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã còn gặp không ít khó khăn, thách thức do tác động của dịch Covid -19, đòi hỏi địa phương phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, chủ động nắm bắt và tận dụng tốt thời cơ thuận lợi, khắc phục khó khăn, có giải pháp đồng bộ, thích hợp để thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã phát triển ổn định trong những năm tới, trước mắt là từ nay đến cuối năm 2021.

    Tại kỳ họp lần này, HĐND thị xã đã thảo luận và thông qua 8 nghị quyết. Đây là những nghị quyết quan trọng, cụ thể hoá chính sách, pháp luật của nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, làm căn cứ để các phòng, ban ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của thị xã năm 2021 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI. 

    Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, ông Tôn Thất Muộn – Phó Bí thư thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: “Với tình hình hiện tại của thị xã, trong thời điểm này cần ưu tiên nhiệm vụ hàng đầu là phòng, chống dịch Covid -19, để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khoẻ cho nhân dân, sớm đưa xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”, ổn định đời sống nhân dân, duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời đề nghị các cấp chính quyền, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện sự lãnh, chỉ đạo của thị uỷ, HĐND đồng hành và kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả và kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong thời gian qua, tiếp tục quyết liệt, đồng tình, chung tay thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; sớm thực hiện thành công công tác phòng chống, dập dịch, đồng thời tập trung phát triển kinh tế - xã hội của thị xã” trong thời gian còn lại của năm 2021./.

 Rạng Đông – Văn Dũng (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang