Bình Tân sôi nổi trước ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Tại UBND phường Bình Tân, nhiều pa nô, băng rôn, khẩu hiệu cỡ lớn với nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử  cùng với cờ dây, cờ màu được trang hoàng rực rỡ, càng làm tăng thêm khí thế, không khí sôi nổi của ngày hội toàn dân – Ngày bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biều HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) sẽ diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới. Đến với phường Bình Tân trong những ngày này, cảm nhận đầu tiên là không khí sôi nổi, náo nức của cử tri đang hân hoan chào đón ngày hội của toàn dân, cũng như mong muốn tự tay cầm lá phiếu bầu ra những đại biểu ưu tú của nhân dân và vì nhân dân. 

Là một phường ven biển với  số lượng cử tri khá đông, trong đó đa số làm nghề lao động biển  nên ngay từ tháng 1/2021, UBND phường Bình Tân đã chỉ đạo các khu phố tiến hành rà soát cử tri đủ 18 tuổi (sinh từ ngày 23/5/2003) để tiến hành lập danh sách cử tri tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp ( nhiệm kỳ 2021 -2026). Đến nay, công tác lập danh sách cử tri của phường đã hoàn thành. với tổng số cử tri toàn phường là 14.565/7049 cử tri nữ của 11 khu phố.

Cùng với những công việc đã được hoàn tất theo đúng quy trình, xác định việc tuyên truyền các thông tin về ứng cử viên tới cử tri thực sự quan trọng, tác động trực tiếp tới chất lượng cuộc bầu cử. Bởi đó không chỉ là những lá phiếu lựa chọn người xứng đáng vào các cơ quan nhà nước mà đó còn là lá phiếu gửi gắm niềm tin của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Do vậy, UBND phường Bình Tân đã thường xuyên tổ chức thông tin tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và các văn bản có liên quan đến công tác bầu cử trên hệ thống truyền thanh không dây của phường. Qua thông tin tuyên truyền, cử tri đã hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình và có chung niềm mong muốn trong đợt bầu cử này, chọn được các đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp để chăm lo đời sống của nhân dân, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương đất nước.

Nhìn chung, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị mọi điều kiện vật chất, kỹ thuật, phương tiện thông tin liên lạc chuẩn bị cho cuộc bầu cử; việc  đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng như triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19 đã được phường Bình Tân chuẩn bị đầy đủ, chu đáo.
Tại 11/11 đơn vị bầu cử trên địa bàn phường Bình Tân, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cũng luôn được đẩy mạnh với nhiều pa nô, khầu hiệu tuyên truyền, việc niêm yết danh sách cử tri đã được thực hiện đầy đủ, chu đáo tại nhà sinh hoạt các khu phố trên địa bàn.  

Ngoài phường Bình Tân, thì tại thời điểm này, các xã phường trên địa bàn thị xã La Gi cũng đang tất bật chuẩn bị tất cả mọi điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Riêng đối với cử tri thị xã La Gi đều có chung cảm xúc hân hoan chờ đón ngày bầu cử-ngày 23/5- tất cả đều rất phấn khởi, náo nức và đặt nhiều niềm tin,  kỳ vọng vào các đại biểu Quốc Hội  khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 ./.

                                               Rạng Đông – Bùi Minh (Trung tâm VH-TT-TT La Gi)
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang