Bình Thuận phòng chống dịch gắn với đảm bảo đón Tết an toàn
Lượt xem: 854
           Để kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, hiệu quả, không để phát sinh, lây lan dịch Covid -19, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương vừa thực hiện nghiêm nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là các biện pháp phòng, chống dịch, vừa ưu tiên đảm bảo cho nhân dân đón Tết Tân Sửu an toàn, vui tươi.

             UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng hàng đầu, ưu tiên bảo vệ sức khỏe người dân, đảm bảo cho người dân đón Tết Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi. Cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, xác định công tác phòng dịch là ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ, khóa chặt các nguồn lây nhiễm, nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài. Đồng thời, thực hiện đồng bộ, nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

            Tạm dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, nghi lễ tín ngưỡng tôn giáo lớn, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Các cơ quan nhà nước không tổ chức tiệc liên hoan cuối năm; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người dân không tổ chức tiệc với quy mô lớn; vận động người dân tạm dừng tổ chức đám cưới. Nếu trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức, phải hạn chế khách mời và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

           Các hoạt động Tết như đường hoa, chợ Tết, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ Tết vẫn tổ chức nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn. Với hoạt động bắn pháo hoa tầm thấp vào thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu tại cầu Lê Hồng Phong, tỉnh sẽ có chỉ đạo riêng thành phố Phan Thiết phải có phương án, báo cáo từng nội dung về phòng chống dịch trong các hoạt động phục vụ Tết.

            Tỉnh còn yêu cầu tăng tần suất tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch với mục đích kêu gọi người dân đi về từ các tỉnh, thành có dịch liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo; kêu gọi người dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo y tế. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, các địa phương rà soát, nắm danh sách sinh viên đang học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) và các vùng có dịch để tiến hành kiểm soát y tế theo quy định.

            Đối với các trường hợp đang cách ly tập trung và cách ly tại nhà, phải thực hiện nghiêm các quy định về cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế; không để người không có phận sự đi vào khu cách ly tập trung, không để người đang cách ly tại nhà đi ra ngoài, tiếp xúc với người khác. Những trường hợp không chấp hành phải xử lý ngay theo đúng quy định. Cùng với đó, yêu cầu các địa phương thành lập các tổ kiểm tra y tế cấp huyện và cấp xã để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là khu vực công cộng, siêu thị, cửa hàng, bưu điện; yêu cầu thực hiện thông điệp 5K và xử phạt nghiêm các trường hợp không mang khẩu trang tại nơi công cộng.

Nguyên Vũ

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang