HỘI LHPN XÃ TÂN BÌNH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TIÊU THỤ NÔNG SẢN ĐỊA PHƯƠNG

Thời điểm này, vườn bí đao diện tích hơn 2 sào của gia đình chị Nguyễn Thị Nga và anh Thiều Đình Quang ở thôn Bình An 1, xã Tân Bình đã đến ngày thu hoạch. Tuy nhiên, giờ đây, do thị xã La Gi và các địa phương lân cận  đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, do đó thay vì vui mừng, phấn khởi khi cây trồng cho năng suất và sản lượng cao sau thời gian vất vả chăm trồng, thì anh chị lại chuyển sang lo lắng, loay hoay tìm đầu ra cho lượng nông sản thu hoạch được. Bởi vì do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, không chỉ riêng tỉnh Bình Thuận mà một số tỉnh thành lân cận thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 khiến cho việc vận chuyển, đi lại, tiêu thụ nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn vì không có thương lái đến thu mua.

Thấu hiểu được những khó khăn đó, Hội LHPN xã Tân Bình đã vận động, kết nối các mạnh thường quân đóng góp gần 25 triệu đồng để thu mua 2 tấn bí đao của gia đình chị Nga. Chính sự chung tay, kịp thời hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân trong thời điểm này có ý nghĩa rất lớn, không chỉ chia sẻ, làm vơi bớt những lo lắng trong việc tiêu thụ nông sản mà còn giúp những hộ nông dân như gia đình chị Nga vượt qua khó khăn trong đại dịch. Bên những luống bí đao xanh mướt, vợ chồng chị Nga đang tất bật thu hoạch nhưng không giấu được niềm vui mừng, phấn khởi khi toàn bộ số bí đao này đã được thu mua.

Cũng với cách làm đó, Hội LHPN xã Tân Bình đã giúp chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Bình An 2, xã Tân Bình tiêu thụ được hơn 2,5 tấn dưa leo đang vào mùa của gia đình. Chị Hương cho biết, hơn 2 sào đất trồng dưa leo đã đến ngày thu hoạch nhưng không xuất bán được khiến chị lo lắng, bất an. Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ của Hội phụ nữ xã, đều đặn mỗi ngày gần 500 ký dưa leo được thu mua. Đến nay, chị Hương đã xuất bán hơn 2,5 tấn dưa leo, vơi được nỗi lo nông sản bị hư hỏng do quá ngày thu hoạch.

Rồi cũng từ chính số bí đao, dưa leo được thu mua đó, cộng với một số rau củ quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác đã được Hội LHPN xã Tân Bình lần lượt trao đến tận nhà những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Tân Bình để hỗ trợ người dân đảm bảo cuộc sống trong thời gian thị xã La Gi giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Với cách làm năng động, sáng tạo, trên tinh thần tương thân, tương ái, Hội LHPN xã Tân Bình đã góp sức giải cứu kịp thời cho nông dân trong xã tiêu thụ nông sản khi vào mùa thu hoạch. Và việc làm của Hội LHPN xã Tân Bình rất đáng được biểu dương, nhân rộng để các tổ chức và cá nhân khác cùng chung tay tiêu thụ hay hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm, giúp bà con giảm bớt thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhất là ở một địa phương mà hơn 70 % dân số sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp như xã Tân Bình thì việc làm này lại càng có ý nghĩa thiết thực hơn bao giờ hết./.

Minh Duyên – Tấn Hoàng

(TT VH -TT-TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang